Tin mới

Cuộc sống bươn chải của sao Việt bên Mỹ: Bán hàng sale, rửa bát, bán xôi

Thứ năm, 23/11/2017, 12:32 (GMT+7)

Nhiều sao Việt phải vất vả vật lộn với cuộc sống mưu sinh qua ngày lúc mới sang Mỹ sinh sống.

Nhiều sao Việt phải vất vả vật lộn với cuộc sống mưu sinh qua ngày lúc mới sang Mỹ sinh sống.

Ngọc Quyên

“Đám cưới liều” của Ngọc Quyên hồi tháng 1/2014 là một trong những sự kiện gây sửng sốt trong showbiz Việt. Sở dĩ như thế là bởi hơn 10 năm trong nghề và đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Ngọc Quyên lại bất ngờ từ bỏ “cuộc chơi” để cưới một người chỉ quen biết trong vòng 1 tháng, thậm chí cô còn không hề biết gì về quá khứ của người yêu mình. Hôn lễ của Ngọc Quyên được diễn ra bí mật và kín đáo ở Mỹ. Sau gần 2 năm chung sống, hiện tại cô đang mang thai những tháng cuối cùng và sẽ hạ sinh vào tháng 1/2016.

Ngọc Quyên và chồng là một Việt kiều Mỹ

Bác sĩ là một trong những nghề có thu nhập cao và ổn định. Chính vì thế, quyết định kết hôn của Ngọc Quyên được người hâm mộ hy vọng sẽ thực sự sung sướng, hạnh phúc như bao người phụ nữ khác.

 

Tuy nhiên, cuối năm 2015, Cộng đồng mạng đã bất ngờ khi cuộc sống thật sự của cựu người mẫu được một người dân sống ở khu Little Sài Gòn (California, Mỹ) tiết lộ. Theo đó, người ta nhìn thấy Ngọc Quyên đang khom lưng đứng bán hàng sale (giảm giá) trong một cửa hàng mỹ phẩm tại thương xá. Sau khi thông tin được công khai, Ngọc Quyên cũng thẳng thắn thừa nhận điều này. Cô cho biết, dù công việc kiếm tiền nơi xứ người có hơi chán và vất vả so với lúc còn làm người mẫu nhưng vì không muốn phụ thuộc vào kinh tế của chồng nên cô chấp nhận. Ngọc Quyên tâm sự: "Giờ đây tôi thực tế lắm, không còn sống ảo nữa. Tôi thấy nghề gì cũng là nghề, quan trọng là mình kiếm được tiền thôi."

Dù cuộc sống tại Mỹ khá ổn định nhưng Ngọc Quyên vẫn tự thân kiếm tiền vì không muốn phụ thuộc vào chồng.

 

Huy MC

Những năm 90, Thu Phương và chồng cũ Huy MC là một trong những cặp đôi sáng giá nhất làng giải trí Việt. Ngoại hình đẹp và hài hòa, giọng ca phối hợp cùng nhau rất ấn tượng cộng với phong cách hiện đại đã khiến Thu Phương và Huy MC được đông đảo khán giả mọi lứa tuổi yêu thích. 

Khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp âm nhạc trong nước với giải kép tại cuộc thi VTV – Bài hát tôi yêu và album Như chưa bắt đầu, người hâm mộ của cô sững sờ khi cặp vợ chồng vàng son này tuyên bố rời khỏi Việt Nam và hoạt động tại Mỹ với nhiều lùm xùm và điều tiếng không đáng có.

Tuy nhiên, viễn cảnh tương lai mà mọi người vẽ ra lại không như họ mong đợi. Sự nghiệp của Huy MC ngày càng xuống dốc thấy rõ sau khi di cư sang hải ngoại. Mâu thuẫn trong hôn nhân khiến cho hai người phải đường ai nấy đi. Trong khi Thu Phương gặp nhiều may mắn vì tìm được bến đỗ đầy hạnh phúc và có cuộc sống an nhàn, sung túc bên Dũng Taylor thì Huy MC gặp không ít trắc trở trong sự nghiệp. Từ một chàng trai có gia thế, điều kiện bỗng chốc trắng tay, không tiền, không xe và phải làm việc chân tay để kiếm sống.

 Chàng ca sĩ nổi tiếng bỗng thay đổi cuộc đời sau khi định cư ở hải ngoại.

Cuộc sống mưu sinh đã buộc chàng “công tử bột” phải lao vào những việc mà khi xưa anh chưa từng nghĩ đến. Rơi vào cảnh cùng cực, Huy MC phải làm đủ việc từ chạy bàn đến phụ việc ở quán ăn. Sau này, do tích góp được ít vốn, anh mở một quán bán xôi và kiêm nhiệm nhiều việc một lúc như đứng bếp, bán hàng, thu ngân, tính toán sổ sách,… Và cũng từ rất lâu, khán giả không còn nghe anh nhắc về niềm đam mê âm nhạc thuở ban đầu.

 Phi Nhung

Phi Nhung hiện tại là một trong những ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình ở hải ngoại. Thế nhưng ít ai biết được rằng để có được ngày hôm nay, cô đã phải trải qua những tháng ngày cơ cực nhất của cuộc đời.

Phi Nhung sinh ra trong một gia đình có đông anh chị em, khi cô lên 11 tuổi thì mẹ qua đời vì Tai nạn giao thông và không lâu sau đó thì bà ngoại cũng qua đời. Một mình Phi Nhung phải đảm nhận trách nhiệm nuôi 6 chị em. Năm 17 tuổi, cô sang Mỹ.  Ban đầu, cô được một tổ chức Từ thiện hỗ trợ việc học tiếng Anh trong 6 tháng và học khóa về dọn vệ sinh để được cấp chứng chỉ, có thể đi làm ở khách sạn. Thời gian rãnh rỗi thì đi làm bồi bàn cho một nhà hàng Việt Nam. Nữ ca sĩ phải làm thêm nhiều công việc như may vá quần áo, công nhân sản xuất đèn cầy rồi đóng hộp thực phẩm,… Làm gấp đôi người thường với 2 đến 3 công việc chân tay nên mỗi ngày cô chỉ ngủ khoảng 3 tiếng.

Phi Nhung từng phải bươn chải rất vất vả những ngày đầu sang Mỹ.

May mắn đến với Phi Nhung khi cô được gặp Trizzie Phương Trinh (vợ cũ của Bằng Kiều) và được hướng theo con đường ca hát. Nhờ những mối quan hệ của Trizzie Phương Trinh mà Phi Nhung bắt đầu được đi diễn và ra mắt album, CD. Giọng hát truyền cảm và gương mặt lai tây khác lạ, Phi Nhung nhanh chóng gây dựng được tên tuổi và được mệnh danh là “nữ hoàng băng đĩa” vì số lượng bán đĩa kỉ lục mà nhiều ca sĩ hải ngoại không thể theo kịp. 

Từ năm 2005, Phi Nhung trở về Việt Nam tham gia ca hát và phát hành các sản phẩm trong nước. Cô được yêu quý nhờ cách sống giản dị, chăm chỉ và dành nhiều tình thương cho những cảnh đời khó khăn. Có lẽ do trải qua tuổi thơ và những ngày tháng cơ cực nên Phi Nhung 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news