Tin mới

Cuộc sống của những cặp "dị nhân" sinh đôi dính liền nổi tiêng khắp thế giới

Thứ bảy, 26/08/2017, 22:11 (GMT+7)

Cuộc sống với một người bình thường đã không mấy dễ dàng. Vậy mà trên thế giới vẫn có những cặp song sinh dính liền nhau sông khỏe mạnh, thậm chí nổi tiếng và lập gia đình.

Cuộc sống với một người bình thường đã không mấy dễ dàng. Vậy mà trên thế giới vẫn có những cặp song sinh dính liền nhau sông khỏe mạnh, thậm chí nổi tiếng và lập gia đình. 

Cặp song sinh Chang và Eng Bunker

Những cặp ‘dị nhân’ sinh đôi dính liền nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 1

 

Đây là cặp song sinh dính liền nổi tiếng nhất trong lịch sử các cặp song sinh dính liền. Họ tên là Chang và Eng Bunker (Thái Lan), sinh năm 1811, dính nhau ở phần gan và ngực dưới.

Cả 2 đều kết hôn và có 21 người con. 2 anh em chết cùng một ngày vào tháng 1/1874. Chang bị viêm phổi và đột quỵ. Eng qua đời sau đó 3 giờ.

Cặp song sinh Ping và Jing

Đây là cặp song sinh dính liền nổi tiếng khi trở thành nhân vật chính trong phim điện ảnh Big Fish của đạo diễn Tim Burton. Ping và Jing là cặp song sinh người Trung Quốc.

Những cặp ‘dị nhân’ sinh đôi dính liền nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 2

 

Khi tiến hành thực hiện bộ phim này, đạo diễn đã tìm đến hai chị em Ping và Jing để vào vai này.

Và cuối cùng vai diễn đã khiến cuộc đời họ sang trang mới. Bộ phim thành công bởi cốt truyện đầy tính nhân văn, cũng như sự diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên.

Cặp song sinh Abby and Brittany Hensel

Abby and Brittany Hensel là hai chị em song sinh dính liền được sinh ra vào năm 1990 tại thành phố New Germany, bang Minnesota. Họ có một cơ thể khá cân đối và xinh đẹp, tuy nhiên họ có đến hai cái đầu.

Nhìn bên ngoài tưởng chừng chỉ có hai đầu là tách biệt, nhưng bên trong cơ thể, họ có đến hai trái tim, dạ dày, cột sống, phổi và tủy sống riêng biệt.

Những cặp ‘dị nhân’ sinh đôi dính liền nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 3
 

Từ nhỏ, nhận thức được việc khó khăn khi hai bộ não phải điều khiển cùng một cơ thể, nên họ không ngừng học tập để cố gắng sử dụng hai bộ não thật hiệu quả. Chị em Abby and Brittany Hensel mong muốn trở thành giáo viên và hiện nay, hai chị em đang giảng dạy thực tập tại một ngôi trường tiểu học ở địa phương.

Cặp song sinh Millie và Christine McCoy

Cặp song sinh này sinh năm 1851 dưới thời nô lệ ở Bắc Carolina (Mỹ), chính vì vậy họ đã nhiều lần bị bán làm nô lệ.

Những cặp ‘dị nhân’ sinh đôi dính liền nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 4

 

Thậm chí, một ông bầu tên là Smith và vợ ông quyết định dạy dỗ họ một cách bài bản để phục vụ cho giá trị thương mại. Chính vì vậy, chị em nhà McKoy đã có thể nói được 5 thứ tiếng, biết khiêu vũ, hát, chơi nhạc cụ, trở nên nổi tiếng và được mệnh danh là “Sơn ca 2 đầu”. Họ đi lưu diễn cùng gánh xiếc Barnum nhiều năm trước khi nghỉ hưu và sống đến 61 tuổi.

Cặp song sinh Daisy và Violet Hilton

Những cặp ‘dị nhân’ sinh đôi dính liền nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 5

 

Cặp chị em sinh đôi này sinh năm 1908 tại Anh. Họ bị dính liền xương chậu và hông. Cả hai chị em có tài năng biểu diễn clarinet, saxophone, hát và nhảy múa, Daisy và Violet đi lưu diễn trên khắp thế giới trước khi được tự do vào năm 1931. Năm 1969, cặp song sinh này đã qua đời do bệnh cúm.

Cặp song sinh Krista và Tatiana Hogan

Những cặp ‘dị nhân’ sinh đôi dính liền nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 6

 

Cặp song sinh này chào đời vào năm 2006 tại Vancouver, Canada. Krista và Tatiana bị dính liền đầu, chung một phần não bộ và chia sẻ các tín hiệu não bộ, cảm xúc, suy nghĩ. Các nghiên cứu cũng xác nhận 2 người có thể trải nghiệm những gì người kia nhìn thấy.

Cặp song sinh Donnie và Ronnie

Đây là cặp sinh đôi sống lâu nhất thế giới, họ ra đời năm 1951 ở Ohio. Đến tháng 10 năm 2014 họ đã xác nhận là cặp sinh đôi già nhất thế giới ở tuổi 63.

Những cặp ‘dị nhân’ sinh đôi dính liền nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 7

 

Hai anh em có 4 tay 4 chân, tim và dạ dày riêng, nhưng chung bộ phận sinh dục. Toàn bộ hệ tiêu hóa như đường ruột, trực tràng do não của Donnie kiểm soát.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news