Tin mới

Cuộc sống trên đảo vây quanh bởi gấu đen và cá voi

Thứ hai, 06/03/2017, 11:33 (GMT+7)

Một chàng trai đã từ bỏ nước Nhật và đến đảo Marble (Alaska, Mỹ) 6 năm trước để tìm một cuộc sống đơn giản, tự do trong thế giới hoang dã, đồ ăn thức uống hầu hết là tự kiếm tìm hoặc đánh bắt, nuôi trồng từ tự nhiên.

Một chàng trai đã từ bỏ nước Nhật và đến đảo Marble (Alaska, Mỹ) 6 năm trước để tìm một cuộc sống đơn giản, tự do trong thế giới hoang dã, đồ ăn thức uống hầu hết là tự kiếm tìm hoặc đánh bắt, nuôi trồng từ tự nhiên.

[mecloud]ciS8fSd9hD[/mecloud]

Hòn đảo Marble thuộc bang Alaska chỉ có vài người sinh sống trong đó bao gồm Zach (27 tuổi) và một gia đình đánh bắt hàu. Hầu hết thực phẩm là họ tự đánh bắt hoặc nuôi trồng. 

Hòn đảo Marble được bao xung quanh bởi gấu đen và cá voi.


Theo đó, hòn đảo Marble là một hòn đảo nằm ờ phía bắc xa xôi và hoang dã của bang Alaska, Mỹ. 

Zach đã đến đây 6 năm trước vì muốn tìm kiếm một cuộc sống đơn giản. 

Nhiếp ảnh gia Anze Osterman dành một tháng để chụp hình tư liệu về cuộc sống của Zach trên hòn đảo hẻo lánh này.

Tại hòn đảo này không hề có đường và dịch vụ viễn thông.

Có khi trong 6 tháng liền Zach không gặp người lạ nào (ngoài các thành viên gia đình nuôi hàu).

Tại hòn đảo này không hề có đường, dịch vụ viễn thông. Bao quanh đảo là cá voi và gấu đen do đó con người chỉ có thể di chuyển đến đây bằng cách đi thuyền hoặc thủy phi cơ (máy bay có phao nổi hạ cánh trên mặt nước).

Zach cùng một gia đình nữa sống tại ngôi nhà nhỏ, gồm Eric và vợ ông, Cindy cùng làm việc trên trang trại nuôi hàu của họ. 

Vài tháng một lần, Eric và Zach có tới khu dân cư gần nhất để mua gas chạy máy phát duy nhất phục vụ cuộc sống đơn giản của họ, cùng một số thực phẩm mà họ không thể trồng hay săn bắt được.

Trước khi trải nghiệm cuộc sống trên đảo Marble, Anze Osterman thú nhận anh rất ngạc nhiên vì không hiểu tại sao lại có người chọn sống ở một nơi xa xôi hẻo lánh như thế này. 

Nhưng anh đã thay đổi suy nghĩ: "Bạn sẽ hiểu cảm giác đó ngay, việc tồn tại ở một nơi hoang dã mới là cuộc sống thực sự, bạn không giống một con cá hay một cái thùng, bạn thực sự tự do. Tất cả những bực bội, áp lực chỉ còn là hư không".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gấu đen Nhật