Tin mới

Cuộc sống viên mãn hạnh phúc của "ngọc nữ" làng giải trí Hàn Quốc

Thứ hai, 23/11/2015, 17:28 (GMT+7)

Lee Young Ae được biết đến như báu vật của làng giải trí Hàn Quốc, bởi sự nổi tiếng, nét đẹp trong sáng, dịu dàng và thanh khiết cùng hình tượng sạch bóng scandal.

Lee Young Ae được biết đến như báu vật của làng giải trí Hàn Quốc, bởi sự nổi tiếng, nét đẹp trong sáng, dịu dàng và thanh khiết cùng hình tượng sạch bóng scandal.

Lee Young Ae là một trong nững mỹ nhân hiếm của làng giải trí Hàn sở hữu sắc đẹp tự nhiên.

Lee Young Ae sinh năm 1971 là một diễn viên Hàn Quốc, người đẹp còn được biết đến với biệt danh Qúy bà Oxy. 

Vẻ đẹp tự nhiên của Lee Young Ae. Ảnh: Internet

Sở hữu nét đẹp tự nhiên, dịu dàng, Lee Young Ae tạo được ấn tượng với nét đẹp thanh tú. Cô còn là người đẹp có học vấn cao khi thi đỗ Đại học Hangyang khoa tiếng Đức và tập trung theo học đến khi tốt nghiệp vào năm 22 tuổi, hầu như không tham gia vào các hoạt động giải trí.

Trong bộ phim đầu tay How's your husband, Lee đóng cặp với Bae Jong Jun. Ảnh: Internet

Ít ai biết trước khi lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất, Lee Young Ae từng làm người mẫu quảng cáo. Năm 1986, lần đầu tiên Lee Young Ae xuất hiện làm người mẫu cho tạp chí Junior.

Sự nghiệp diễn xuất của Lee Young Ae

Lee Young Ae đóng quảng cáo cùng Lưu Đức Hoa. Ảnh: Internet

Năm 1991, Lee Young Ae bắt đầu được nhiều khán giả chú ý khi tham gia một đoạn quảng cáo socola cùng nam diễn viên Lưu Đức Hoa. Cô bắt đầu tạo được dấu ấn với khán giả trẻ. Sau quảng cáo với Lưu Đức Hoa, Lee Young Ae được một số đạo diễn mời tham gia một số bộ phim truyền hình. Tuy nhiên, người đẹp muốn hoàn thành việc học trước khi bước chân vào làng giải trí.

Năm 1993, Lee Young Ae tham gia bộ phim đầu tay "How's your husband". Năm 1994, cô góp mặt trong phim "Dash" và giành giải diễn viên mới xuất sắc nhất của đài SBS. Cũng từ thời điểm này, Lee Young Ae quyết định gắn bó với nghiệp diễn xuất. Để trau dồi khả năng diễn xuất và tìm hiểu thêm về lĩnh vực này, Lee Young Ae quyết định quay về trường Chungyang, học khoa diễn xuất và lý luận điện ảnh.

Lee Young Ae liên tục nhận được các giải thưởng về diễn xuất. Ảnh: Internet

Năm 1995 đến năm 1999 Lee Young Ae liên tục nhận được các giải thưởng về diễn xuất. Cô bận rộn với việc học và đóng phim. Mỗi năm, Lee Young Ae tham gia 3 bộ phim truyền hình và một bộ phim điện ảnh – con số mà bất cứ diễn viên trẻ nào cũng mong muốn có được. Tuy nhiên, ấn tượng mà nữ diễn viên để lại trong lòng người hâm mộ chưa thực sự nổi bật. Thu hút với vẻ đẹp thanh thoát, nhưng cái duyên trong diễn xuất chưa thực sự đến với cô. 

Lee Young Ae trong phim Anh em nhà bác sĩ. Ảnh: Internet.

Năm 1997, Lee Young Ae tham gia phim "Anh em nhà bác sĩ". Bộ phim này giúp tên tuổi của nữ diễn viên đến với khán giả Châu Á. Tên tuổi của cô lúc này cũng được nhiều người biết đến, nhưng nữ diễn viên vẫn chưa tìm được nét riêng của mình để cô thật sự tỏa sáng. 

Tên tuổi của cô thật sự chưa tạo được điểm nhấn riêng đói với khán giả truyền hình. Khi những lớp diễn viên mới bắt đầu nổi lên như Chae Rim, Kim So Yeon, Song Hye Kyo hay Choi Ji Woo lần lượt tạo nên tên tuổi của mình với những tác phẩm ấn tượng, thì Lee Young Ae chìm dần trong lòng công chúng.

Lee Young Ae làm nên tên tuổi sau bộ phim Nàng Dae Jang Geum. Ảnh: Internet

Đến năm 2003, Lee Young Ae mới tìm lại được ánh hào quang của mình khi tham gia bộ phim "Nàng Dae Jang Geum". Vào vai Dae Jang Geum, một cô bé mồ côi cha mẹ sống trong cung vua làm một cung nữ những trải nghiệm với ẩm thực và nghề ý, với ý chí, lòng vị tha, nhân hậu. Bộ phim nhanh chóng thu phục được trái tim của nhiều khán giả truyền hình và tở thành bộ phim có rating cao nhất tại xứa sở Kim chi năm 2003 - 2004.

 

Bộ phim tiếp tục được phát sóng rộng rãi khắp châu Á, tên tuổi của Lee Young Ae nhanh chóng được nhiều người xem bết đến. Khác với những tác phẩm có thiên hướng thần tượng, Dae Jang Geum được đánh giá rất cao về mặt nghệ thuật, và uy tín của Lee Young Ae cũng được nâng lên một bậc, hơn hẳn so với nhiều nghệ sĩ khác. Lee nhận được vô số giải thưởng lớn nhỏ. Tính đến nay, Dae Jang Geum đã được phát sóng ở khoảng 90 quốc gia trên toàn thế giới, là kỷ lục mà chưa có bộ phim Hàn Quốc nào làm được.

Lee Young Ae tham gia phim Sympathy of lady Vengeance. Ảnh: Internet

Năm 2005 Lee Young Ae gây ấn tượng với bộ phim Sympathy of lady Vengeance. Tại Liên hoan phim Rồng Xanh, cô được tặng giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Năm 2006, cô ký một hợp đồng hai năm với, một công ty điện tử Hàn Quốc, để là người phát ngôn cho tất cả các sản phẩm họ. Thời điểm đó, cô luôn là cái tên đảm bảo Doanh thu cho mỗi bộ phim cô tham gia. Chính vì thế, "Quý bà Oxy" còn là sao nữ có cát-sê quảng cáo cao nhất xứ Hàn, khoảng 1,2 tỷ won (khoảng 25 tỷ đồng) cho mỗi hợp đồng quảng cáo.

Sau thành công với nhân vật Dae Jang Geum, Lee Young Ae dần rời xa làng giải trí khi cô quyết định không tham gia một bộ phim truyền hình nào khác. Sức ảnh hưởng của nàng Dae Jang Geum - Lee Young Ae được coi như là một biểu tượng văn hóa của đất nước Hàn Quốc. Cô được biết đến là một diễn viên xuất sắc của làng giải trí. Năm 2007, Lee Young Ae được chính phủ Hàn Quốc trao tặng huy chương danh dự vì những đóng góp cho nền văn hóa nước nhà.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của Lee Young Ae

 

Lee Young Ae bắt đầu tạm rời xa làng giải trí Hàn, cô ít tham gia chương trình truyền hình và hạn chế tiếp xúc với báo chí. Khán giả hầu như chỉ được gặp Lee Young Ae trong vai trò là một diễn viên, hoặc là một tình nguyện viên trong các hoạt động Từ thiện mà cô tham gia. Cô có một hình tượng lành mạnh, nhưng đôi phần xa cách với khán giả.

Trong suốt nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, Lee không hẹn hò với bất cứ ai, hoặc chí ít, khán giả không được biết cô có hẹn hò hay không. Tuổi ngày càng lớn, khán giả càng sốt ruột khi nàng Dae Jang Geum vẫn lẻ bóng. Là người kiệm lời khi nói về cuộc sống riêng tư với báo chí hay các chương trình truyền hình thực tế.

Lee Young Ae kết hôn với Jeong Ho Young. Ảnh: Internet

Năm 2009, Lee Young Ae bất ngờ tuyên bố kết hôn với Jeong Ho Young, một doanh nhân người Mỹ gốc Hàn. Năm 2011, Lee Young Ae sinh đôi một trai một gái. Cuộc sống của người đẹp trở nên đủ đầy và viên mãn hơn bao giờ hết.

Lee Young Ae có một cuộc sống hôn nhân viên mãn. Ảnh: Internet

Lee Young Ae từ chối những hợp đồng quảng cáo, và những dự án phim để tập trung chăm sóc gia đình nhỏ và học tập để lấy thêm bằng tiến sĩ. Sau khi kết hôn, vợ chồng Lee Young Ae chuyển từ khu Hannam-dong tới sống tại vùng nông thôn Yangpyeong, Gyeonggi.

Lee Young Ae tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Ảnh: Mtime

Thời gian này, cô cũng tích cực tham gia những hoạt động từ thiện. Người đẹp tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, những hoạt động vì bà mẹ và trẻ em.

Năm 2014, đài truyền hình MBC quyết định khởi quay phần 2 của bộ phim Dae Jang Geum, với nội dung chính là tập trung vào cuộc sống của nàng trong cung đình, với vai trò làm vợ, làm mẹ. Sau nhiều lần thương lượng, cuối cùng, Lee Young Ae từ chối tham gia, khiến khán giả không khỏi nuối tiếc.

 

Hai nhóc tì thừa hưởng nét đẹp từ mẹ, là một trong những cặp song sinh đáng yêu nhất của sao Hàn. Lee Young Ae đã lập thương hiệu thời trang mang tên cô, Seung-bin và Seung-kwon thường giúp diễn viên làm người mẫu.

Vẻ đẹp không tuổi của Lee Young Ae. Ảnh: Internet

Cuộc sống đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần nên không có gì ngạc nhiên khi vẻ đẹp của nàng Dae Jang Geum càng ngày càng tỏa sáng dù cô đã 44 xuân xanh.

Lee Young Ae tham gia phim Saimdang, the Herstory. Ảnh: Internet

Mới đây, cô xác nhận tham gia bộ phim cổ trang "Saimdang, the Herstory" đánh dấu sự trở lại màn ảnh sau 11 năm vắng bóng.

Nàng "Dae Jang Geum" đem về giải thưởng thành tựu 10 năm làn sóng Hallyu. Ảnh: TV Daily

Năm 2015, tại lễ trao giải Truyền hình Quốc tế Seoul lần thứ 10, Lee Young Ae đã được vinh danh với giải thưởng Grand Prize of Halluy (Giải thưởng ghi nhận sự đóng góp cho làn sóng Halluy) bởi những dự án tên tuối và những đóng góp lớn trong việc tuyên truyền nền văn hóa, con người Hàn Quốc ra thế giới.

Lee Young Ae hạnh phúc lên nhận giải

Mới đây, Cái tên Lee Young Ae đã thêm một lần xướng lên nhờ những đóng góp xuất sắc của cô cho dòng phim lịch sử nước nhà tại Liên hoan phim truyền hình lịch sử Hàn Quốc đã được tổ chức tại thành phố Yongin, tình Gyeonggi, Hàn Quốc.

Ở tuổi 44, Lee Young Ae vẫn còn nguyên nét đẹp của "quý cô oxy" năm nào. Trong Top 10 người đẹp đương đại Hàn Quốc, Lee Young Ae xếp ở vị trí thứ 2, chỉ sau Kim Tae Hee. Về thù lao đóng phim năm 2015, Lee Young Ae dẫn đầu trong số các dàn diễn viên nữ Hàn Quốc.

 

Sự nghiệp thành công, tận hưởng hạnh phúc bên chồng và hai con, cuộc sống viên mãn của ngôi sao xứ Hàn Lee Young Ae khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nhìn vào Lee Young Ae, không ai nghĩ cô là một nghệ sĩ. Học vấn cao, lối sống giản dị, đứng ngoài những bon chen trong làng giải trí, không dính scandal, biết dừng lại đúng lúc… tất cả những điều đó càng khiến Lee Young Ae trở nên khó quên trong lòng khán giả. Cũng giống như nàng Dae Jang Geum, được coi là “báu vật hoàng cung”, Lee Young Ae xứng đáng là “hòn ngọc” của làng nghệ thuật Hàn Quốc. 

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news