Tin mới

"Cười ra nước mắt" chuyện dâu vụng

Thứ năm, 05/06/2014, 09:45 (GMT+7)

Nhiều cô con dâu về nhà chồng, vụng về không biết làm gì và đã xảy ra rất nhiều chuyện đáng cười.

Nhiều cô con dâu về nhà chồng, vụng về không biết làm gì và đã xảy ra rất nhiều chuyện đáng cười.

Hôm rồi, chúng tôi có một cuộc hội họp các cô dâu để ‘tám’ về chuyện ở nhà chồng. Toàn là các cô ở chung nhà chồng, tranh thủ tới nói xấu nhà chồng tí, với lại chia sẻ với nhau những cách làm sao để trở thành dâu đảm. Chung quy lại, toàn là cô vụng, và những chiêu vụng này thì đúng là cười ra nước mắt.

Nấu ăn hỏng gói vào, đổ thùng rác

Thùy mới về làm dâu nghe đâu được hơn 1 tháng. Ngày ngày cô đi làm, tối về ở với bố mẹ chồng, nấu nướng và ăn cơm. Nhưng mà tính Thùy không phải là người thích nấu nướng nên các món ăn mà cả nhà thích, Thùy thật sự khó lòng làm được. Xưa nay cô cũng biết nấu ăn, nhưng cái chuyện cầu kì thì không có, chỉ là mấy món xào, món luộc qua loa mà thôi. Nhà chồng thì lại có sở thích ăn uống khác nên thật khó cho Thùy.

Có hôm, cô xào hành tây sần sật với thịt bò, cả nhà ăn hăng quá không chịu được. Mẹ cô phải cho vào xào lại mà cô không dám nói gì. Lúc ấy, chỉ có thể chữa cháy là, ‘con không biết là nhà mình thích ăn chín kĩ’. Nhưng đúng là ở nhà Thùy, cô toàn ăn hành kiểu ấy nó mới thơm và ngon. Chắc là do khẩu vị của mỗi người. Rau muống thì cả nhà thích ăn nhũn, nói chung ở nhà này cái gì cũng phải là thật kĩ, còn Thùy thì chỉ thích ăn hơi chín tới, tức là lúc còn giòn, ngọt nên cô làm mãi mà chỉ sợ nhũn quá, không ai hài lòng. Thành phẩm ra thì vẫn bị chê, không ai ăn nổi, đành phải làm lại.

Thùy kể, có hôm làm cái món chả lá lốt, mải nói chuyện điện thoại thế là rán cháy. Ngại quá, sợ tí cả nhà phát hiện nên đã gói cái mẻ rán ấy vào giấy và mang ra thùng giác ‘phi tang’. (ảnh minh họa)

Phục vụ cả nhà chồng như thế nên mệt, Thùy chẳng biết làm sao cho hợp khẩu vị cả nhà. Dường như, hơn một tháng về làm dâu, Thùy chưa làm được điều gì ra trò, cũng chưa từng nấu được một bữa ăn gọi là thành công. Bây giờ chỉ méo mặt trình bày với cả nhà là chưa quen, đợi vài tháng nữa cho ‘tay nghề’ lên tí là xong…

Thùy kể, có hôm làm cái món chả lá lốt, mải nói chuyện điện thoại thế là rán cháy. Ngại quá, sợ tí cả nhà phát hiện nên đã gói cái mẻ rán ấy vào giấy và mang ra thùng giác ‘phi tang’. Cũng hao hụt mất nhiều nhưng may cả nhà làm khá là nhiều món này nên còn đủ được một đĩa. Nếu mà còn lại vài miếng thì không biết giấu mặt đi đâu vì vụ cháy này.

Vỡ bát liên tục, giấu đi mua bát mới xếp vào

Có người còn nấu cơm nhão suốt ngày từ khi về làm dâu nhà chồng. Chị H kể, ngày mới về, chị ngày nào cắm cơm cũng bị nhão mà không hiểu vì sao, cho rất ít nước rồi. Lúc xới cơm lên, cả nhà mắt tròn mắt dẹt vì cơm như cháo. Có hôm thì nhũn bét ra, không ai muốn ăn. Mang tiếng là chỉ cho gạo và nước vào nồi và nấu thôi, vậy mà vẫn bị nhão. Có hôm cẩn thận cho ít nước, cực kì ít thì trời ơi, cơm khê, còn sống nữa chứ. Nghĩ mà chán nản. Vì chỉ cần 2 lần như vậy là mất điểm toàn tập rồi chứ làm gì có cơ hội lần 3. Sau hôm ấy, mẹ chồng chị H không bao giờ mượn chị cắm cơm nữa và cho tới tận bây giờ, khi đã sinh 1 đứa con 3 tuổi, chị vẫn chưa một lần cắm cơm lại.

Còn chuyện của chị Thanh, nghe mà buồn cười, về làm dâu được 3 ngày thì làm vỡ 2 cái bát. Lúc làm vỡ may mà cả nhà không biết, thế là chị gói gọn vào, ra tận thùng rác xa vứt. Ngay hôm sau chị phải đi mua ngay 2 cái để bù vào. Nghĩ mà buồn cười nhưng đúng là cái chuyện làm dâu đôi khi cũng phức tạp. Thời đại này, phụ nữ cũng trăm công nghìn việc, đi học, rồi đi làm, làm gì có thời gian nấu ăn.

Những người thật sự thích thì mới ham làm bếp, nhưng chỉ hợp với người ở nhà, chuyện lo nội trợ. Còn những người đi làm thì đâu có điều kiện và cơ hội nấu nướng. Nghĩ cho cùng thì chuyện vụng cũng khó tránh khỏi, nhất là với các nàng dâu mới. Gặp được bố mẹ chồng dễ thì không sao chứ gặp người khó tính thì đúng là quá mệt.

Câu chuyện vụng về này có lẽ là nhiều chị em mắc phải. Để thành nàng dâu đảm, không phải là chuyện ngày một, ngày hai mà cả một quá trình. Quan trọng là cứ sống thoải mái, vui vẻ, hòa nhã với mọi người thì mọi chuyện dù là vụng về cũng sẽ sớm qua…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news