Tin mới

Cuối tuần đến chơi nhà người yêu, cô gái bị bắt nấu cơm, dọn nhà, giặt giũ, lại còn bị nói móc điều này

Thứ hai, 26/11/2018, 15:43 (GMT+7)

Những câu chuyện trong lần đến chơi hay ra mắt nhà người yêu cũng không phải là lạ, nhưng câu chuyện của cô gái này lại nhanh chóng chiếm sóng toàn MXH vì quá… éo le.

Những câu chuyện trong lần đến chơi hay ra mắt nhà người yêu cũng không phải là lạ, nhưng câu chuyện của cô gái này lại nhanh chóng chiếm sóng toàn MXH vì quá… éo le.

Mỗi cặp đôi khi hẹn hò, yêu đương một thời gian dài thường muốn xác định nghiêm túc để đi đến giai đoạn tiến tới hôn nhân. Thế nhưng, trước khi có một happy ending thì việc diện kiến và làm quen với gia đình nhà người yêu là việc vô cùng quan trọng.

Dạo một vòng quanh những hội nhóm tâm sự nhỏ to của các chị em, ngoài việc mẹ chồng - nàng dâu, câu chuyện bỉm sữa thì chủ đề "về ra mắt nhà bạn trai" hay ''đến chơi nhà người yêu'' cũng được chị em bàn tán sôi nổi.

Đó có thể là những tai nạn "khó đỡ" của những cô nàng vụng về trong chuyện bếp núc, đó có thể là những phàn nàn, những bất đồng quan điểm hay những bức xúc khó chịu của các cô gái đối với quy tắc, thói quen sinh hoạt ở nhà trai...

Mới đây, trên một trang cộng đồng dành cho giới trẻ cũng đã lan truyền chóng mặt một câu chuyện ra mắt đầy gay cấn và đầy éo le của một cô gái - dù chưa cưới nhưng luôn bị coi chẳng khác nào osin khi đến chơi nhà bạn trai.

''Chán bực ấm ức và tức không nói được với ai em đành lên đây kể vậy, em không biết kể ra thì em có láo hay hỗn gì không nhưng thực sự em tức quá em nhịn đủ quá rồi.

Nhân vật chính trong câu chuyện của em là chị gái của người yêu và mẹ của người yêu em.

Em và người yêu em yêu nhau được hơn 1 năm rồi, 2 gia đình đều biết và ủng hộ. Chị gái người yêu em, thật sự em không thể chịu được cái tính lười chảy thây của chị ta. Kể đến đây em xin phép xưng nó nhé.

Đỉnh điểm là vừa rồi, thứ 6 nó về nhà, là con gái nhưng về đến nhà cái nhà không quét, bát đũa các thứ không dọn dẹp gì cả, rồi bố người yêu em gọi em lên ăn cơm và em đã phải làm tất cả việc đó vì bố người yêu em bảo là 2 chị em cùng làm nhưng nó không làm dù đó là nhà nó nhé.

Hôm thứ 7 cũng y chang như vậy, bố người yêu em lại mời em lên ăn lẩu thì nó bày vẽ lắm nhưng không dọn và rồi em lại dọn.

Em nói thêm là mẹ người yêu em bênh chị gái lắm luôn.

Người yêu em thấy em làm một mình thì bảo chị gái xuống phụ giúp dọn dẹp cho nhanh thì mẹ người yêu em bảo là: "Nó đi học cả tuần mệt cuối tuần về lại còn bắt nó làm gì''. Ok, con gái 22 tuổi, nhà có phải điều kiện lá ngọc cành vàng gì đâu.

Máy giặt nhà người yêu em hỏng và hôm nay một chậu quần áo như hình là mẹ và chị gái người yêu em lôi từ tủ ra để em giặt.

Ăn cơm xong 1 mình em nấu em dọn. Ôi em luộc gà, em là đứa sợ ăn sống đau bụng nên em cứ luộc kĩ, kĩ không phải nhừ nát đâu mà là da nó bong ra chút là em ngâm đó, theo mồm em ăn là vừa, vậy mà chị gái và mẹ người yêu em chê là luộc gà quá lửa, luộc phải đỏ xương ăn mới ngọt thịt.

Rồi còn cả món thịt rang, em xào hơi nhạt thì chị người yêu em nói là ''rang thịt nhạt quá lại phải lấy mắm chấm". Ăn cơm em tức thật sự vì trước bữa ăn em đã phải giặt 1 đống quần áo và lau nhà rồi.

Người yêu em có phụ em nhé ạ. Bố người yêu em tốt cũng bênh em nhưng chẳng nói gì với chị gái và mẹ cả mà chỉ bảo em với người yêu em là thôi cố gắng dọn dẹp con nhé. Trong khi em vừa dọn dẹp thì nó với mẹ lôi hoa quả ra ăn.

Ok, trong khi em là người yêu của con trai mẹ và em trai chị chứ có phải con dâu, con hầu đâu.

Em ấm ức phát khóc nhưng em phải nhịn.

Em đang học đại học thì vì lí do gia đình nên em đã nghỉ đi làm và lương em bây giờ cũng được 6 triệu rưỡi nhé.

Thế mà mẹ người yêu phán câu là: "ai bảo bỏ học đi làm, mày cấm được bỏ học đâu đấy, học đi sau còn lấy chồng giàu, đi làm có cái bằng, lương chục triệu'', tức không mọi người? .

Đá xoáy em đó, trong khi em là đứa ngoan hiền lắm nhé, cả họ nhà anh ý đều quý em và ghét mẹ cũng như chị gái người yêu em.

Tuần nào xuống nhà người yêu chơi em cũng phải dọn dẹp trong khi nhà em cũng có, xuống nhà người yêu chơi chứ có đi hầu, đi làm đâu. Thật sự nhiều lúc tức muốn bỏ người yêu vì mẹ và chị gái của người yêu nhưng nghĩ lại thấy người yêu em tốt quá, họ hàng anh ý cũng tốt nên đành nhịn. Không biết sau này về làm dâu sẽ như nào.

Thôi em đi giặt nốt chậu quần áo đây ạ, tí về em rảnh em kể tiếp chứ kể thế kia chưa đủ. Em đi giặt không chị người yêu và mẹ người yêu lại nói''.

Đính kèm bài đăng là bức ảnh chậu quần áo của gia đình người yêu mà cô gái phải 1 mình xắn tay giặt.

Ngay sau đăng tải, bài chia sẻ này đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Rất nhiều người đã để lại bình luận để khuyên nhủ và góp ý cho cô gái.

Đại đa số mọi người đều khuyên cô nên chấm dứt chuyện tình yêu này đi, vì cô sẽ chẳng thể nào chung sống với một gia đình mà có đến 2 thành viên o ép mình như thế được. Số khác thì trách ngầm cô gái rằng đã quá dại mà... mất khôn kèm theo mất giá.

Bởi rõ ràng cô và bạn trai chưa cưới, mới chỉ là người yêu đến chơi nhà nhau đáng lẽ ra vẫn được coi là một vị khách, sao có thể đối xử với khách chẳng khác nào con ở trong nhà như thế được?

- "Vấn đề ở bạn sao tự nhiên lao vào làm vậy? Làm dâu thì không nói, đây đến nhà người yêu chơi, bảo giặt là nhảy vào giặt sao? Tự bạn làm mất cái giá của mình đấy chứ''.

- ''Thôi, thêm 1 lý do để không lấy chồng. Sợ quá''.

- ''Về làm dâu các bạn trẻ thường cố gắng làm, cố gắng ôm mọi việc để được lòng nhà chồng.

Cơ mà nếu em được lòng nhà chồng bằng cách làm tất cả như thế này thì xác định em về nhà ý làm osin nhé, tất nhiên là lười chảy thây thì không nên cơ mà cũng chả việc gì phải gồng người lên.

Trong khi em mới chỉ là yêu đã thế rồi thì cưới còn vui nữa. Em xác định bọn em có ở riêng chắc chắn không? Nếu không cả đời không thoát kiếp osin nếu tiếp tục tiến tới''.

- ''Sao bạn phải tự hạ thấp bản thân mình như thế? Chính bạn như thế nên mới khiến người khác coi thường mình đấy. Biết tuần nào xuống nhà nó cũng phải dọn thì xuống làm gì. Ở nhà có khi không phải làm gì, sang nhà nó như con hầu con ở.

Không làm gì hết! Ít nữa mà có đi xa có cưới thì xác định trước là dặn nhau chắt bóp có nhà riêng rồi hẵng cưới. Mới người yêu mà đã như thế này cưới về thì ăn đủ hành bạn nhé''.

Rốt cuộc, sau khi nổi lên câu chuyện đến nhà người yêu chơi bức xúc xen lẫn kịch tính chẳng khác nào trên phim, một số chị em lại củng cố thêm tinh thần thà ở vậy đến già chứ không đi lấy chồng nữa vì quá mất niềm tin và xen phần sợ hãi.

Chẳng biết đến bao giờ thì những bữa cơm ra mắt gia đình bạn trai hay những buổi gặp mặt gia đình bạn trai mới không là cơn ác mộng với cánh chị em nữa nhỉ?

Bee

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news