Tin mới

Cứu em trai bị đuối nước, chị gái trượt chân chết thảm

Thứ tư, 02/08/2017, 15:51 (GMT+7)

Phát hiện em trai bị đuối nước nên chị gái đã nhảy xuống cứu, sau khi đưa được em trai lên bờ an toàn, chẳng may trượt chân ngã mất tích dưới sông.

Phát hiện em trai bị Đuối nước nên chị gái đã nhảy xuống cứu, sau khi đưa được em trai lên bờ an toàn, chẳng may trượt chân ngã mất tích dưới sông.

Theo thông tin trên báo Gia đình và Xã hội, ông Đỗ Văn Dũng, Chủ tịch UBND phường Tứ Minh (Hải Dương) cho biết vào khoảng 13h chiều ngày 31/7, ba chị em ruột cháu Đào cùng một số người bạn rủ nhau ra sông Sặt cạnh nhà tắm.

Trong quá trình tắm, cháu Đào phát hiện em trai út bị đuối nước nên đã nhảy xuống cứu. Sau khi đưa được em trai lên bờ an toàn, cháu Đào lại chẳng may trượt chân ngã mất tích dưới sông.

Sông Sặt nơi xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm. Ảnh internet

Được biết cháu Hoàng Thị Đào năm nay mới 12 tuổi, là con cả trong gia đình có 3 chị em. Do hoàn cảnh khó khăn cho nên hiện nay mẹ cháu đang đi xuất khẩu lao động, 3 chị em ở nhà với bố cùng ông bà nội.

Gia đình nhà bé Đào nhiều năm nay đều nằm trong hộ nghèo. Biết tin gia đình bị nạn chính quyền phường Tứ Minh đã vẫn động thăm hỏi và trích quỹ tình thương để ủng hộ nạn nhân.

Hiện tại đến sáng ngày 1/8, thi thể của bé Đào đã được tìm thấy và đưa về lo hậu sự tại nhà riêng thuộc khu Xuân Dương, phường Tứ Minh, TP. Hải Dương.

Mùa hè là mùa cao điểm của nạn đuối nước, nhất là ở những khu vực nông thôn, trẻ em ít khu vui chơi nên thường ra sông suối gần nhà để bơi lội. Trong nhiều trường hợp kể cả trẻ biết bơi và bơi giỏi thì vẫn có khả năng bị đuối nước do vướng vào vùng nước xoáy, bị chuột rút,…

Các gia đình nên cho trẻ đi tập bơi để tự bảo vệ bản thân. Ảnh internet

Để phòng tránh đuối nước cho trẻ nhỏ, gia đình và nhà trường phải nghiêm cấm các em vui chơi tại các khu vực nguy hiểm như sông suối ao hồ. Đồng thời cho trẻ tập bơi và hướng dẫn trẻ những biện pháp sơ cứu khẩn cấp khi gặp nạn.

Thu Hằng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news