Tin mới

Cứu người trong lũ, trưởng thôn nhiễm trùng uốn ván tử vong sau gần 1 tháng điều trị

Chủ nhật, 09/12/2018, 20:16 (GMT+7)

Trận lũ quét lịch sử của tỉnh Nha Trang đã qua gần 1 tháng nhưng dư âm vẫn còn để lại, nhất là hay tin tử vong của một trưởng thôn xả thân cứu người trong lũ. 

Trận lũ quét lịch sử của tỉnh Nha Trang đã qua gần 1 tháng nhưng dư âm vẫn còn để lại, nhất là hay tin tử vong của một trưởng thôn xả thân cứu người trong lũ. 

Báo Lao Động đưa tin, trong lúc tham gia cứu hàng chục người dân thoát chết trong gang tấc trong đợt lũ dữ hôm 18/11, ông Trần Văn Chiến – Trưởng thôn Phước Hạ (xã Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa) giẫm phải cọng thép gai, dẫn đến nhiễm trùng uốn ván rồi không qua khỏi. 

Ngày 8/12, rất đông người dân thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng tập trung tại nhà ông Nguyễn Văn Chiến – Trưởng thôn Phước Hạ bày tỏ tiếc thương, tiễn đưa ông về cõi vĩnh hằng.

Người dân thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa hết sức đau buồn trước sự ra đi của ông Trần Văn Chiến.

Anh Nguyễn Văn Đồng (người dân thôn Phước Hạ) cho biết, tầm mức cơn lũ hôm 18/11 là chưa từng thấy vì sức nước quá khủng khiếp. Thấy nước lũ dâng quá cao quá nhanh (có nơi cao ngang ngực, thậm chí lút đầu), ông Chiến đã bỏ nhà chạy đi vận động người dân cho mượn ngay 2 chiếc xuồng và đề nghị các thanh niên trong làng tập trung đi cứu dân.

Anh Đồng cho biết, thấy sử dụng xuồng không đủ cứu người và chậm, ông Chiến vận động thanh niên lập tức dùng thêm thùng xốp và dùng dây thừng bắt từ trụ điện này qua trụ điện khác cho dân bu theo dây, di chuyển.

Trong lúc cứu hộ gần bờ thép gai, ông Chiến không mang dép nên giẫm phải cọng thép gai. Dù rất đau nhưng ông Chiến vẫn gắng gượng cứu hộ đến 12h trưa mà quên đi bản thân mình. 

Nơi ông Trần Văn Chiến - Trưởng thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa cùng các thanh niên trong thôn cứu hàng chục người dân thoát chết trong gang tấc hôm 18.11

Hơn 1 ngày sau, ông Chiến bỗng sốt cao nên được người nhà đưa đến BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa nhưng tình trạng đã nặng. Sau đó, người nhà tiếp tục chuyển ông vào BV Chợ Rẫy (TP. HCM) với hy vọng “còn nước còn tát”. Tuy vậy, do nhiễm vi trùng uốn ván quá nặng, ông Chiến đã không qua khỏi.

Trước đó báo Thanh Niên đưa tin, Nha Trang vừa trải qua trận lũ tồi tệ nhất trong nhiều chục năm trở lại đây khiến nhiều người chết và mất tích, hàng loạt khu dân cư như vừa gánh chịu một trận bom.

Ngày 18/11, trận lũ kinh hoàng do ảnh hưởng của cơn bão số 8 đã trút xuống thành phố này một lượng nước khổng lồ với 388 mm khiến tất cả hệ thống thoát nước gần như bị tê liệt. Nước từ các ngọn núi trút xuống xối xả, tràn qua nhiều khu dân cư, cuốn theo tất cả những gì cản trở nó.

Thời điểm mưa lũ ngày 18.11, nơi này là trở thành dòng lũ, ông Chiến cùng người dân dùng xuồng đi cứu hộ dân.

Báo cáo của Ban Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB – TKCN) Nha Trang, cho biết đến cuối giờ chiều 18/11, trên địa bàn TP đã có 12 người chết, 2 người mất tích, hàng chục ngôi nhà bị nước lũ đánh sập, cuốn trôi, nhiều tuyến đường trong TP bị ngập sâu, nhiều khu dân cư bị chia cắt khiến lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường rất khó khăn.

Trong số 2 người mất tích, có trường hợp của anh Trần Hoàng Phong (33 tuổi) ở tổ 1, Hòa Tây, P.Vĩnh Hòa. Mưa lớn khiến đất đá từ núi Cô Tiên tràn xuống làm sập nhà, đè chết hai con nhỏ của anh, cháu lớn 6 tuổi, cháu nhỏ mới đầy năm.

Vợ anh Phong, chị Nguyễn Thị Thủy bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa. Còn anh Phong thì bị vùi trong ngôi nhà mình, đến xế chiều 18/11 vẫn chưa tìm thấy. Trên bàn phòng khách vẫn còn những bó hoa mà học sinh vừa mới thăm thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo VN.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news