Tin mới

Cựu quân nhân giết người, đổi tên trốn truy nã 26 năm lấy vợ sinh con

Thứ năm, 29/11/2018, 14:03 (GMT+7)

Sau khi có hành vi giết người, Luận bỏ trốn, thay tên đổi họ rồi lấy vợ sinh con.

Sau khi có hành vi giết người, Luận bỏ trốn, thay tên đổi họ rồi lấy vợ sinh con.

Theo tin tức trên Vietnamnet, Tổ Quốc, Công lý, ngày 29/11, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa bàn giao Hoàng Văn Luận (SN 1971, trú xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) cho cơ quan điều tra hình sự Quân khu 4 để điều tra về hành vi Giết người.

Trước đó, năm 1992, Luận là quân nhân một đơn vị thuộc Quân khu 4. Thời điểm này, Luận có tham gia hỗn chiến với một nhóm người khiến 1 người tử vong. Sau khi gây án, Luận bỏ trốn vào miền Nam sống ẩn dật trốn truy nã.

Đối tượng Hoàng Văn Luận tại cơ quan điều tra. Ảnh Vietnamnet

Sau khi vào một tỉnh ở miền Nam, Luận lấy tên Huỳnh Văn Thọ để kiếm việc mưu sinh. Mỗi lần đi nhậu với nhóm thợ, hễ thấy trật tự hay người lạ tới là Luận lại "lủi" biệt tăm.

Trong thời gian lẩn trốn, Luận quen và lấy người phụ nữ quê Thừa Thiên-Huế. Cả hai có với nhau 3 người con thì vợ Luận phát hiện chồng đang trốn truy nã nên quyết định ly hôn.

Cuối tháng 11, các trinh sát phát hiện một người có nhiều điểm tương đồng với Luận đang ở tại một phòng trọ trên địa bàn thành phố Huế nên âm thầm theo dõi.

Sau quá trình điều tra, tối 25/11, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thừa Thiên-Huế bắt giữ Luận. 

Tại cơ quan công an, đối tượng khẳng định mình là Huỳnh Văn Thọ, không biết Luận là ai. Tuy nhiên, do không xuất trình được giấy tờ tùy thân nên đối tượng phải thừa nhận tên thật.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news