Tin mới

Đâm hàng xóm tử vong vì mâu thuẫn khi chọn bài hát karaoke

Thứ tư, 11/03/2020, 16:54 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Quảng Trị phải lĩnh án 13 năm tù do đâm chết người khi mâu thuẫn trong tiệc tân gia của hàng xóm.

Theo báo VnExpressLao Động đưa tin, hung thủ là ông Nguyễn Thanh Thiên (52 tuổi, trú xã Cam Thuỷ, huyện Cam Lộ). Ngày 11/3, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã mở phiên xét xử sơ thẩm ông Thiên về tội giết người.

Cụ thể, vào ngày 14/4/2019 ông Nguyễn Thanh Thiên cùng Lê Văn Hướng (48 tuổi) đến ăn mừng nhà mới tại một gia đình cùng thôn.

Bị cáo Thiêm tại tòa án (Ảnh: VnExpress)

Đến khoảng 18h cùng ngày khi khách về hết chỉ còn lại hai người và chủ nhà hát karaoke ở sân. Do tranh giành một bài hát mà ông Thiên và Hướng xảy ra tranh cãi. Thấy mình bị coi thường nên ông Thiên ném ghế vào ông Hướng và bị ông Hướng ném lại.

Bất ngờ ông Thiên rút dao bấm trong túi quần ra đâm liên tiếp vào ông H. Khi ông H chạy ra đến cổng làng, ông Thiên đuổi theo đâm tiếp vào ngực khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, ông Thiên về cố thủ trong nhà cho đến khi bị công an bắt.

Tại phiên tòa, ông Thiên thừa nhận hành vi của mình nhưng cho rằng do bản thân bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi nên mới gây án. Trung tâm Pháp y tâm thần miền Trung (thuộc Bộ Y tế) cũng kết luận bị cáo hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi.

Con dao trong túi quần là do trước khi đi ăn tân gia ông gọt hoa quả cho mẹ nên vô tình đút vào túi quần.

Bà Nguyễn Thị Kim Cương (vợ nạn nhân) cho biết hai gia đình ở cách nhau khoảng 500m, không có mâu thuẫn. Bà yêu cầu HĐXX tăng nặng hình phạt với bị cáo.

Tuy nhiên xét thấy ông Thiên có nhiều tình tiết giảm nhẹ như bố liệt sĩ, mẹ là thương binh, thành khẩn khai báo, tác động gia đình bồi thường tiền nên HĐXX tuyên phạt 13 năm tù về tội Giết người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ 2 thi thể đổ bê tông: Truy tố 4 phụ nữ, công bố lời khai rùng mình

4 người phụ nữ sau khi giết hại hai người đàn ông đã phi tang bằng cách đổ bê tông đã bị truy tố về tội giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.