Tin mới

Cứu sống bệnh nhân ngừng tim 10 lần, lọc máu 3 lần ở Quảng Nam

Thứ ba, 10/05/2016, 15:34 (GMT+7)

Sau hơn 40 ngày điều trị với 10 lần ngưng tim và 3 lần lọc máu, một bệnh nhân ở Quảng Nam đã hồi phục và được xuất viện.

Sau hơn 40 ngày điều trị với 10 lần ngưng tim và 3 lần lọc máu, một bệnh nhân ở Quảng Nam đã hồi phục và được xuất viện.

Theo tin từ Dân Việt, Người Lao Động, bệnh nhân Nguyễn Văn Dũng (56 tuổi, ngụ thôn Vĩnh Phú, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã được xuất hiện vào chiều 9/5 sau hơn 40 ngày chống chọi với tử thần.

Ông Dũng đã được xuất viện vào chiều 9-5. Ảnh: Văn Hướng/ Nguồn Người lao động

Theo bác sĩ Lê Tự Định, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, đây là trường hợp cực kỳ hiếm gặp và cũng là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân ngừng tim 10 lần, biến chứng phải lọc máu 3 lần.

Theo đó, ngày 31/3, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau ngực, có dấu hiệu nhồi máu cơ tim cấp, được can thiệp đặt stent. Sau 4 ngày, ông Dũng đột ngột ngưng thở, rung thất (loạn nhịp) ngừng tim.

Các bác sĩ tại Khoa Nội tim mạch, Hồi sức tích cực chống độc đã kịp sốc điện, hồi sinh tim phổi để cứu bệnh nhân. Tổng cộng, bệnh nhân Dũng đã trải qua 10 lần ngưng tim, có đêm ngừng tim đến 3 lần và đều được phát hiện kịp thời để chữa trị.

Khi tim ổn định, bệnh nhân lại chuyển sang tổn thương đa phủ tạng, gồm suy giảm chức năng gan, thận… và được hỗ trợ lọc máu thêm 3 lần nữa.

Đến ngày 20-4, ông Dũng mới dần hồi phục sức khỏe và được xuất viện sau 40 ngày chống chọi với tử thần.

Xem thêm:

[mecloud]EoFa3KeSp3[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news