Tin mới

Cứu sống ca ngừng tim do điện giật trong bão số 3

Thứ bảy, 20/08/2016, 08:15 (GMT+7)

Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Hà Nội vừa cứu sống 1 trường hợp bị điện giật phải nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu và ngừng tim do bị điện giật trong bão số 3.

Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Hà Nội vừa cứu sống 1 trường hợp bị điện giật phải nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu và ngừng tim do bị điện giật trong bão số 3.

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết vào khoảng 18h30 phút ngày 18/8, bệnh nhân Bùi Công Hiệp (27 tuổi), Hồng Lý, Vũ Thư, Thái Bình đang làm kỹ thuật điện tại Hà Nội nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn và ngưng tim do bị điện giật vì cây đổ trong mưa bão. 

Sau 30 phút được cấp cứu ngừng tuần hoàn và sooscs điện, bệnh nhân đã có mạch và huyết áp trở lại.  

Bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VTC News

Tuy nhiên, khi được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực và chống độc, bệnh nhân tiếp tục bị hôn mê sâu, loạn nhịp tim, thậm chí có lúc ngừng tim. 

Chia sẻ với Dân Trí, bác sĩ Nguyễn Đức Toàn, Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết "Chúng tôi tiếp tục thực hiện cấp cứu ngừng tuần hoàn, cho bệnh nhân sử dụng thuốc vận mạnh, thở máy, sốc điện … Sau 3 giờ thực hiện các biện pháp hồi sinh tổng hợp, bệnh nhân đã qua được cơn nguy kịch, tình trạng dần ổn định hơn. Hiện tại, ý thức của bệnh nhân đã được cải thiện, thuốc vận mạch cũng đang được sử dụng cho bệnh nhân theo hướng giảm dần liều”. 

Trước đó, thông tin trên VTC News cho biết khoảng 18h chiều ngày 8/8, anh Hiệp cùng bạn của mình là Huy đang trên đường đi làm về thì gặp mưa bão. Khi đi đến đường Trần Khánh Dư, anh Hiệp ngồi sau xe máy bị ngã xuống đường.

Anh Huy vẫn lái xe nhưng bỗng có cảm giác bị tê tay như điện giật. Anh Huy quay người lại thì thấy một cây bị đổ phía sau, dây điện bị đứt vắt qua người anh Hiệp.

"Tôi vội vàng lấy cành cây gần đó để gạt dây điện ra khỏi người anh Hiệp rồi cùng với 2 người đi đường khác đưa anh ấy đến bệnh viện Hữu Nghị bằng xe ô tô. Trên xe, chúng tôi liên tục thổi ngạt và ấn ngực cho anh Hiệp", anh Huy cho biết.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo đối với những trường hợp bị điện giật, nên lập tức ngắt nguồn điện, tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện.

Tuyệt đối không vì hoảng loạn mà sờ vào ngay người bị điện giật khi chưa ngắt điện. Nếu không cứu đúng cách, người cứu có thể tử vong trước nạn nhân. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news