Tin mới

Đã bắt được Thọ"sứt" , một trong hai tử tù trốn khỏi trại tạm giam T16

Thứ bảy, 16/09/2017, 19:53 (GMT+7)

Chiều tối ngày hôm nay (16/9), Lực lượng của Tổng cục Cảnh sát đã bắt được Lê Văn Thọ sinh năm 1980, một trong hai tử tù trốn khỏi trại tạm giam T16 vào đêm 10, rạng sáng 11/9  tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Chiều tối ngày hôm nay (16/9), Lực lượng của Tổng cục Cảnh sát đã bắt được Lê Văn Thọ sinh năm 1980, một trong hai tử tù trốn khỏi trại tạm giam T16 vào đêm 10, rạng sáng 11/9  tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Theo Tuổi trẻ, VTV, Công an nhân dân đưa tin, cánh quân do Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến trực tiếp chỉ huy đã bắt giữ được đối tượng nguy hiểm Lê Văn Thọ, tức Thọ "sứt" đang lẩn trốn tại huyện Nam Sách, Hải Dương vào 17h30 hôm nay (16/9).

Tử tù Thọ sứt đã bị bắt ở Hải Dương ngày 16/9. Ảnh ANTĐ

Trước đó, đêm 10 rạng sáng 11/9, hai tử tù là Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại Thanh Oai, Hà Nội) đã trốn thoát khỏi phòng biệt giam của trại giam T16.Các đối tượng này đã phá cùm, khoét tường buồng giam chui ra ngoài và lợi dụng trời mưa, đêm tối đã dùng dây leo qua tường rào trại tạm giam để bỏ trốn trong đêm 10-9-2017.

Được biết, sau khi thoát khỏi trại tạm giam, hai tử tù đã mò về nhà người bà con của Tình ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội mượn chiếc xe máy Honda Dream II làm phương tiện bỏ trốn.

Theo đó, công an cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình để điều tra về tội trốn khỏi nơi giam, giữ quy định tại điều 311 Bộ luật hình sự.

Đồng thời, ngày 14-9, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cũng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn (theo Điều 301 Bộ luật hình sự năm 1999).

5 ngày qua, sau khi các từ tù trốn thoát, mọi lực lượng tinh nhuệ nhất của Tổng cục Cảnh sát đã được tung vào cuộc.

Sau khi bắt được Thọ sứt, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự cùng tổ công tác của C45 đã trực tiếp di lý Thọ sứt về trại tạm giam T16. 

Hiện Bộ Công an cùng Công an các tỉnh thành đang ráo riết truy bắt tử tù còn lại.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news