Tin mới

Da cháy nắng và cách chăm sóc với 17 nguyên liệu tự nhiên cực hiệu quả

Thứ tư, 27/05/2015, 17:41 (GMT+7)

Da cháy nắng đang trở thành nỗi lo của nhiều bạn nữ trong mùa hè. Cùng bài viết tìm hiểu về da cháy nắng và cách chăm sóc thần kỳ từ 17 nguyên liệu tự nhiên nhé.

Da cháy nắng đang trở thành nỗi lo củ nhiều bạn nữ trong mùa hè này. Hãy cùng bài viết tìm hiểu về da cháy nắng và cách chăm sóc da cháy nắng từ 17 nguyên liệu tự nhiên nhé.

Trong thời tiết nắng nóng này, việc phải ra đường khiến cho làn da của chị em phụ nữ lên tiếng. Tình trạng phổ biến là làn da bị xạm, cháy nắng khiến cho bạn cảm thấy rát, nóng, khó chịu, làn da bị tối màu và làm cho các bạn nữ cảm thấy mất tự tin về diện mạo của mình. Gặp phải tình huống này sẽ thật nan giải nếu không tìm ra giải pháp. 

Da cháy nắng gây bỏng rát và mất tự tin cho các bạn nữ ngày hè

Các bạn đừng lo lắng nhé vì da cháy nắng hoàn toàn có thể khắc phục được một cách đơn giảm với nhiều lựa chọn. Ngoài những cách như đi làm đẹp tại spa, các bạn hoàn toàn có thể chỉ bỏ ra một số tiền nhỏ để mua những nguyên liệu tự nhiên về để “chữa cháy” cho làn da cháy nắng nhé. 17 nguyên liệu và cách làm sau đây sẽ khiến da cháy nắng dịu lại. Da cháy nắng và cách chăm sóc nó chẳng còn là vấn đề khó khăn, hãy biến đây thành những kinh nghiệm của bản thân nào.

Chăm sóc da cháy nắng từ 17 nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm:

1. Nước chanh.

Da cháy nắng và chăm sóc da cháy nắng từ chanh

Nước chanh có thể làm dịu lại vùng da bị tổn thương, cháy nắng của bạn khi thoa lên vùng da ấy. Bạn hãy vắt chanh ra cốc rồi quấy với chỉ một muỗng canh nước lọc. Đổ hỗn hợp đơn giản này lên khăn mặt rồi áp lên chỗ da bị cháy nắng. Các axit citric từ chanh sẽ làm giảm khó chịu cho da cháy nắng đồng thời cung cấp thêm độ ẩm.

2. Dưa chuột.

Da cháy nắng và chăm sóc da cháy nắng từ dưa chuột


Trong làm đẹp, chắc các bạn chẳng còn xa lạ gì với dưa chuột nữa. Không chỉ có vậy, dưa chuột còn có là nguyên liệu cho da cháy nắng và chăm sóc cho da cháy nắng. Bạn hãy cắt dưa chuột ra và áp mộy lát dưa chuột tươi lên những vùng da vừa phải phơi nắng quá nhiều và có nguy cơ bị cháy nắng. Hãy làm như vậy ít nhất 10 phút nhé. Chỗ da cháy nắng của bạn sẽ được cung cấp thêm vitamin để phục hồi nhanh chóng.

3. Sữa chua.

Bạn hãy lấy ra một lượng sữa chua để áp vào phần da bị xạm, cháy nắng của bạn và để ít nhất 15 phút nhé. Sau đó rửa sạch lại bằng nước. Cách này sẽ cực kỳ hiệu quả, làm mềm và sáng cùng da bị cháy nắng. 

4. Tinh dầu oải hương.

Da cháy nắng và chăm sóc da cháy nắng từ dầu oải hương

Nếu bạn đang loay hoay tìm chắc chăm sóc cho làn da cháy nắng mỏng manh của bạn thì tinh dầu oải hương là một trong những sự lựa chọn đúng đắn. Bạn hãy lấy ra khoảng 20 giọt tinh dầu vào bát, thêm vào đó chút nước rồi thoa lên vùng da cháy nắng, bạn hãy thoa bằng khăn sạch nhé. Làn da cháy nắng của bạn sẽ đỡ rát và nhanh chóng phục hồi trở lại.

5. Mật ong và chanh.

Hỗn hợp mật ong và chanh sẽ giúp bạn dịu bớt cảm giác rát bỏng trên da. Bạn hãy vắt 2 quả chanh ra bát, trộn hai mưỡng nước chanh với 4 muỗng canh mật ông. Thoa hỗn hợp này lên da bằng cách thấm bông tẩy trang vào hỗn hợp rồi nhẹ nhàng chấm lên da, để khoảng 15-20 phut. Sau đó bạn hãy rửa sạch lại với nước ấ. Bạn sẽ thấy làn da của mình mịn đi và cơn rát dịu ngay tức thì.

6. Bột yến mạch. 

Bột yến mạch thực sự là một cách chữa trị hữu hiệu cho tình trạng da bị ngứa, cháy nắng. Trước tiên, bạn xay một tách nhỏ bột yến mạch bằng máy xay sinh tốt, sau đó đổ bột yến mạch vừa xay vào chậu tắm với nước ấm. Bột yến mạch sẽ làm dịu làn da bị cháy nắng nên bạn sẽ thấy da mình dịu đi nhanh chóng.

7. Hỗn hợp dấm táo và nước.

Sau khi bị cháy nắng vài ngày mà chưa có cách chữa trị, bạn hãy thử xịt lên da hỗn hợp nước và dấm táo. Tác dụng của dấm táo là sát trùng, diệt vi khuẩn, làm dịu vết dát và ngứa. Hỗn hợp này rất tốt cho da, đặc biệt la vùng da bị ánh nắng mặt trời làm ảnh hưởng.

8. Bột bắp.

Nếu da bạn đang ở tình trạng bị cháy nắng nặng, không còn ở mức độ xạm và dát nhẹ, bạn cảm thấy khó khăn ngay cả khi nằm nghỉ thì bột bắp sẽ là cứu tinh của bạn lúc này. Trước khi ngủ, bạn hãy vẩy một chút bột bắp lên trên vùng da cháy nắng để tạo một lớp màng bảo vệ giữa da và chăn đệm. Việc này sẽ giúp bạn dịu đi cảm giác nóng dát đau đớn ở vùng da bị cháy nắng.

9. Mật ong.

Mật ong ngoài được biết đến như một thực phẩm, nguyên liệu tốt cho chế biến thức ăn, đồ uống thì mật ong còn là dung dịch khử trùng tự nhiên rất tốt, chữa lành những vùng da bị tổn thương. Hãy thoa mật ong lên da bằng một miếng khăn hoặc bông mềm nhé.

10. Sữa dưỡng ẩm

Sữa dưỡng ẩm cũng là cách chọn không tồi. Các bạn có thể chọn những loại dữa dưỡg ẩm từ sữa, chất béo và protein có thể làm dịu lại da cháy nắng. Khi bạn bị cháy nắng, da sẽ rất khô, thiếu nước trầm trọng, sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp da bạn quay lại trạng thái căng mọng ban đầu. Bạn có thể dễ dàng tìm được loại kem dưỡng ẩm ở các siêu thị, trung tâm mua sắm. 

11. Gel lô hội

Gel lô hội vẫn được biết tới như thứ làm dịu làn da bị kích ứng do thời tiết hoặc mỹ phẩm vì tính mát của nó. Bạn có thể sử dụng gel lô hội cho da cháy nắng và chăm sóc da cháy nắng của bạn bằng 2 cách, đó là để lạnh và để lạnh đóng đá.

- Cách 1: Bạn để gel lô hội trong tủ lạnh sau đó lấy ra dùng, bôi lên làn da đang dát đỏ của mình. Vùng da tổn thương sẽ dịu ngay tức thì.

- Cách 2: Đổ gel lô hội vào khay chứa đá từng viên nhỏ rồi bỏ vào ngăn đá cho đóng đá, đến ngày hôm sau bạn lấy những viên đá đó ra, bọc vào khăn xô mềm của trẻ em rồi thoa nhẹ lên vùng da bị tổn thương.

12. Dấm.

Lạ phải không? Dấm thường được dùng trong chế biến đồ ăn nhưng chưa hết, dấm cũng có thể dùng để chăm sóc cho làn da cháy nắng. Các bạn hãy đổ dấm vào chai xịt vào xịt trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng nhé. Bạn có thể dùng dấm trắng hoặc dấm táo để đạt hiệu quả hơn nhé.

13. Trà xanh.

Trà xanh không chỉ là thức uống quen thuộc của người Việt ta mà còn là thứ hữu ích cho da cháy nắng và chăm sóc da cháy nắng. Trà xanh có thể thải đi những sắc tố đen trong da, kháng khuẩn và chống oxy hóa, chống ung thư da. Bạn có thể dùng nước trà đặc để phun hoặc thoa lên vùng da bị tổn thương. Trà xanh cũng có thể được dùng để pha với nước tắm. Cách này sẽ vừa chữa trị làn da cháy nắng vừa giúp giải tỏa căng thẳng.

14. Lòng trắng trứng.

Lòng trắng trứng chứa các enzim có thể khắc phục những tổn thươg do ánh nắng mặt trời gây nên. Đồng thời, lòng trắng trứng se làm giảm sự dát bỏng khó chịu của da cháy nắng. Bạn hãy tách lòng trắng trứng khỏi lòng đỏ, dùng bông thấm và thoa trực tiếp lên da. Các bạn có thể để nguyên như vậy cho tới khi lòng trắng trứng khô lại và rửa sạch bằng nước sạch. 

15. Cà chua

 Da cháy nắng và chăm sóc da cháy nắng từ cà chua

Bạn có thể dùng cà chua, cắt lát rồi chà nhẹ lên vùng da bị cháy nắng. Cà chua sẽ làm dịu mát đi vùng da cháy nắng. Hoặc bạn cũng có thể pha tắm bằng nước mát có pha nước ép cà chua. Hoặc một gợi ý khác với cà chua, bạn có thể trộn cà chua với sữa tươi theo tỉ lệ 1:1, thoa lên da.

16. Khoai tây

Để chăm sóc da cháy nắng thì khoai tây là một củ quả tuyệt vời. Khoai tây có thể làm giảm những vết xạm đen do nắng, làm mềm da nhờ axit pantothenic và các vitamin nhóm B, thúc đẩy tái tạo tế bào. Bạn hãy luộc chín khoai tây, nghiền mịn rồi trộn với lòng đỏ trứng gà hoặc nước chanh để chăm sóc cho da cháy nắng. 

17. Sữa tươi.

Thoa một lượng sữa tươi lên da cháy nắng sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều bởi sữa tươi có thể làm mát tự nhiên. Tắm bằng sữa tươi sẽ làm cho bạn thư thái, cung cấp dưỡng ẩm cho da và dịu đi da cháy nắng.

Vậy là bài viết đã cho bạn 17 kinh nghiệm cho da cháy nắng và chăm sóc da cháy nắng. Đừng để làn da cháy nắng làm bạn ưu phiền nhé.

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news