Tin mới

Gợi ý những loại kem chống nắng cho da nhạy cảm hiệu quả nhất

Thứ ba, 26/05/2015, 15:18 (GMT+7)

Kem chống nắng là người bạn thân thiết không thể thiếu của chị em. Tuy nhiên kem chống nắng cho da nhạy cảm cần được lựa chọn kỹ hơn. Bài viết sẽ chỉ bạn!

Trong thời tiết nắng nóng, kem chống nắng là người bạn thân thiết không thể thiếu của chị em. Tuy nhiên kem chống nắng cho da nhạy cảm cần được lựa chọn kỹ hơn. Bài viết sẽ chỉ bạn!

Lựa chọn sản phần bất kỳ nào cho da cũng là một bước vô cùng quan trọng bởi nếu sản phẩm chất lượng thì làn da của bạn sẽ được cải thiện còn nếu bạn chọn phải sản phẩm kém chất lượng, da có thể sẽ bị kích ứng. Kem chống nắng là một trong những sản phẩm dành cho da mà bạn cần phải cân nhắc trước khi lựa chọn.

Chọn kem chống nắng phù hợp cho da nhạy cảm

Kem chống nắng hiện nay có rất nhiều loại. Đáng bàn đến là một làn da nhạy cảm cần những loại kem chống nắng như thế nào, giá cả ra sao. Kem chống nắng cho da nhạy cảm đòi hỏi là những sản phâm chất lượng và an toàn gần như tuyệt đối cho da, bởi lẽ làn da nhạy cảm rất cần được nâng niu một cách an toàn. 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc da nhạy cảm. Nguyên nhân chính là do di truyền, tự nhiên, bạn vốn sinh ra là người có làn da nhạy cảm, dễ bị tác động bởi môi trường ngoài. Nguyên nhân thứ hai có thể do việc sử dụng những mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, bụi bẩn, môi trường,….. Da nhạy cảm thường hay bị tiết dầu, bóng, dễ bị kích ứng khi chà xát, nóng rát, khó chịu, ngứa, nổi mẩn khi dùng loại mỹ phẩm nào đó.

Da nhạy cảm cũng dễ dàng bị bắt nắng và mẩn đỏ, dám nắng. Vì thế việc lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm là một bước vô cùng cần thiết. Da nhạy cảm thường nhờn, dễ bị kích ứng với dioxybenzone, oxybenzone trong kém chống nắng. Vậy nên, nếu cô gái nào sở hữu làn da nhạy cảm thì bạn có thể sử dụng những sản phẩm kem chống nắng cho trẻ em hoặc sử dụng những mỹ phẩm tự nhiên an toàn như: tinh dầu vừng, dầu dừa, gel nha đam,….

Cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm phù hợp:

Có nhiều loại kem chống nắng hiện nay trên thị trường, nhưng tiêu biểu chia ra làm hai loại, đó là kem chống nắng hóa học (kem chống nắng có chứa các thành phần hóa học) và kem chống nắng vật lý (thành phần tự nhiên). Da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng vì vậy lời khuyên cho bạn khi chọn mua kem chống nắng cho da nhạy cảm đó là không nên sử dụng các loại kem chống nắng có chứa chất hóa học mà nên sử dụng các loại kem chống nắng có thành phần tự nhiên, vật lý và được khuyên dùng cho da nhạy cảm.

 

Chọn lựa kem chống nắng cho da nhạy cảm an toàn nhất

Mẹo tránh kem chống nắng hóa học:

Thông thường, các loại kem chống nắng thường được ghi cụ thể rằng có chất hóa học hay không. Hoặc trong một vài trường hợp kem chống nắng không có chất hóa học, sản phẩm sẽ ghi được cấu tạo từ các loại khoáng chất. Tuy nhiên, những nhãn hàng chưa hẳn đã là sự đảm bảo cuối cùng. Bạn nên cẩn thận hơn bằng cách xem thành phần của kem và chú ý một vài thành phần hóa học nên tránh:

- Thành phần chứa Acid para aminobenzoic được viết dưới dạng: Amino axit benzoic, glyceryl amino benzoate, vv…vv..

- Thành phấn chứa Salicylate.

- Thành phần chứa Cinnamate.

- Thành phần chứa Benzophenones, Avobenzone.

Đôi khi việc kích ứng da không chỉ do thành phần hóa học mà còn do mùi hương. Sam Bunting, bác sĩ da liễu giải thích: “Một số người nói rằng họ bị dị ứng, viêm da và kích ứng là do kem chống nắng, nhưng thực tế cho thấy, nguyên nhân không phải hoàn toàn do kem chống nắng mà đôi khi là do làn da quá nhạy cảm hoặc do da bị phản ứng, dị ứng với một các thành phần của sản phẩm, có thể là mùi hương, chất bảo quản hay chất chống nắng “. Vậy nên bạn hãy xem xét xem rằng mùi hương có thường làm bạn dị ứng không nhé.

Mẹo chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm với thành phần tự nhiên:

Những loại kem chống nắng cho da nhạy cảm nên giàu vitamin

Thành phần Oxi kẽm là thành phần được khuyên dùng cho da nhạy cảm. Kem chống nắng cho da nhạy cảm chứ oxit kẽm rất tốt cho da nhạy cảm, nó chống lại các kia UV từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, những bạn gái có làn da nhạy cảm cũng có thể dùng những loại kem có công thức từ bơ hạt mỡ, giàu vitamin A, E và các axit béo. Những thành phần này sẽ tạo nên lớp thấm nước trên da có đặc tính chữa các loại bệnh da. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng kem có chứa dầu moringa rất tốt cho da nhạy cảm, vừa chống nắng lại vừa cung cấp dưỡng chất cho da. Sau đây là một vài thành phần bạn nên chú ý trong kem chống nắng cho da nhạy cảm, chúng là những tín hiệu tốt:

- Thành phần chứa Retinyl palmitate, một dạng dẫn xuất của vitamin A giúp chống lão hóa, chống nắng.

- Thành phần chiết xuất từ dâu tằm

- Vitamin E

- Beta-carotene thuộc họ carotenoid - tiền sinh tố của Vitamin A giúp chống nắng và dưỡng da tự nhiên.

Chọn kem chống nắng phù hợp cho da nhạy cảm chưa đủ, bạn cần biết cách sử dụng chúng. Đầu tiên, thử kem chống nắng. Bạn hãy lấy một lượng nhỏ kem xoa lên mu bàn tay và đợi ít nhất 24 tiếng để chắc chắn rằng loại kem đó không làm cho tay bạn bị kích ứng. Nếu không có biểu hiện gì bất thường thì đó là loại kem phù hợp với bạn.

 

Tự tin tong nắng nhờ cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm thông minh

Vậy là bài viết đã cho bạn những gợi ý về kem chống nắng cho da nhạy cảm hữu hiệu nhất. Mong rằng bạn sẽ có sự lựa chọn tốt cho mình trong tiết trời oi bức, nắng gắt này nhé.


Nostalgia
(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news