Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của nữ du khách bỏ trốn khỏi khu cách ly

Thứ ba, 31/03/2020, 08:13 (GMT+7)

Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của nữ du khách Mỹ cố tình bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Đà Nẵng.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Tuổi trẻ, ngày 30/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng cho biết đã có kết quả xét nghiệm của nữ du khách Danielle Smith (SN 1990, quốc tịch Mỹ).

Nữ du khách trốn cách ly đã có kết quả âm tính. Ảnh Trí thức trẻ

Theo đó, mẫu bệnh phẩm của người này âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, người này sẽ tiếp tục được cách ly tại bệnh viện 199 Bộ Công an trong 14 ngày tới để đảm bảo an toàn.

Du khách này tên là Danielle Smith (29 tuổi, quốc tịch Mỹ) nhập cảnh vào Việt Nam này 13/2. Người này từng đi Trung Quốc và Đài Loan trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Trong tờ khai y tế thì từ khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 13-2, người này chỉ ở quận Sơn Trà là chủ yếu. Sáng 30-3, người này có triệu chứng đau đầu, ho, khó thở (giống triệu chứng Covid-19) nên được xe cấp cứu 115 đưa đến bệnh viện 199.

Trong lúc đang lấy tờ khai dịch tễ thì du khách này bất ngờ bỏ trốn. Ngay sau đó, bệnh viện 199 đã thông báo và phối hợp với công an tìm kiếm và phát hiện du khách này đang ở tại ngôi nhà trên đường Chính Hữu (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news