Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 với Bộ trưởng Bộ KH&ĐT

Thứ bảy, 07/03/2020, 20:17 (GMT+7)

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác của Bộ Kế hoạch Đầu tư đã đi cùng bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam trên khoang thương gia.

Theo tin từ Tri Thức Trực Tuyến Dân Trí, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, Bộ trưởng đã cùng đoàn công tác của Bộ Kế hoạch Đầu tư đi cùng khoang thương gia trên chuyến bay từ London (Anh) trở về Hà Nội với nữ bệnh nhân N.H.N. Bộ trưởng Dũng ngồi ghế 1A, trong khi bệnh nhân N.H.N. ngồi ghế 5K.

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Ảnh: Internet

Dù có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng Bộ trưởng đang tiếp tục tự cách ly tại nhà trong 14 ngày để đảm bảo an toàn. Trong khi đó, trụ sở Bộ Kế hoạch Đầu tư cũng đã được khử trùng toàn bộ.

Hiện tại, sức khỏe của Bộ trưởng vẫn bình thường. Bộ trưởng đã cách ly được 5 ngày và tuân thủ cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Việc cách ly cũng không ảnh hưởng nhiều đến công việc vì lãnh đạo bộ sẽ chủ động sắp xếp, bố trí công việc hợp lý.

Tại cuộc họp sáng 7/3 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết chuyến bay VN0054 có 201 hành khách, ở khoang thương gia có 21 khách, trong đó có 3 người Việt Nam (gồm bệnh nhân N.H.N., Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng một người khác trong đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư), và 18 người nước ngoài.

Ngồi gần bệnh nhân N. trong chuyến bay là những hành khách ngồi trên ghế 4G, 4K, 5G, 6G, 6K và tiếp viên đưa thực phẩm, được coi là tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết qua phân tích, chỉ có một hàng ghế giáp với vị trí bệnh nhân ngồi. Hai trường hợp của đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư đều ngồi cách xa N.H.N. khoảng 4-5 m, và luôn đi ở lối bên kia.

Ông Chung cũng cho biết bệnh nhân N. có đeo khẩu trang, lên sau và ra trước, nên không hẳn 217 người cùng chuyến bay đều có nguy cơ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news