Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm của 35 trường hợp F1 với BN419 ở Quảng Ngãi

Thứ tư, 29/07/2020, 08:22 (GMT+7)

Viện Pasteur Nha Trang đã thông báo kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 1 đối với 35 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 ở Đà Nẵng.

Theo tin tức từ Người lao độngVnexpress, tối 28/7, Viện Pasteur Nha Trang thông báo 35 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 419, 17 tuổi, ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, xét nghiệm âm tính lần một với Covid-19.

Dù xét nghiệm âm tính lần 1 nhưng 35 trường hợp này vẫn đang được cách ly, theo dõi y tế tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Quảng Ngãi. Các trường hợp này sẽ được xét nghiệm lần 2 trước khi công bố hoàn thành thời gian cách ly.

Trung tâm Y tế Bình Sơn, nơi đang chữa trị cho bệnh nhân 419. Ảnh: Tiền phong

Về phía bệnh nhân 419, kết quả xét nghiệm được Viện Pastuer Nha Trang công bố vẫn dương tính. Hiện sức khỏe bệnh nhân đang ổn định, không còn sốt, ăn uống bình thường.

>>>Xem thêm: Việt Nam thêm 8 ca mắc Covid-19 mới, liên quan đến bệnh viện Đà Nẵng

UBND Quảng Ngãi đang tập trung truy vết những trường hợp F1 đã đến Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng từ ngày 15/7 đến nay. F1 phải được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19, Quảng Ngãi tạm dừng các hoạt động từ ngày 27/7/2020 đến khi có thông báo mới tại: Quán Bar, vũ trường, Karaoke, Massage; hoạt động vận tải hành khách đi từ Quảng Ngãi đến thành phố Đà Nẵng.

Ảnh minh họa: Internet

Các trường mầm non; dạy thêm, học thêm các cấp (riêng học sinh lớp 12 được tiếp tục học để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020 nhưng phải đảm bảo ngồi khoảng cách tối thiểu 1m); tạm dừng việc cho du khách trong và ngoài nước đến huyện Lý Sơn. Trường hợp những du khách đã ở huyện Lý Sơn thì khẩn trương trở về đất liền.

Khuyến cáo người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; khuyến cáo người dân hạn chế đi đến thành phố Đà Nẵng, đối với người từ thành phố Đà Nẵng đến Quảng Ngãi phải tự giác khai báo với tổ dân phố, chính quyền địa phương và cách ly tại khu dân cư.

Ảnh minh họa: Internet

Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh tham mưu HĐND tỉnh ban hành chủ trương về thực hiện một số Chính sách hỗ trợ đặc thù, chưa được quy định như cách ly tại khu dân cư, cách ly tại nhà; đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tái kích hoạt các khu cách ly, theo dõi tập trung tại địa phương, sẵn sàng tiếp nhận cách ly các đối tượng theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news