Tin mới

Hà Nội có nguy cơ lây nhiễm cao, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung ra chỉ đạo nóng

Thứ ba, 28/07/2020, 20:56 (GMT+7)

Xác định Hà Nội có nguy cơ lây nhiễm cao do nhiều người đi du lịch hay công tác trở về từ Đà Nẵng, ngày 28/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có thông báo yêu cầu nâng cao các biện pháp phòng dịch.

Theo TTXVN, ngày 28/7, tại Thông báo số 775/TB-UBND, về công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các Sở, ban, ngành, các quận, huyện thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; yêu cầu Công an TP ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép vào thành phố.

Theo đó, TP Hà Nội yêu cầu lực lượng chức năng rà soát tất cả các trường hợp đi Đà Nẵng và trở về Hà Nội từ ngày 8/7 đến nay.

Đối với những người đến khu vực có nguy cơ cao như Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, Trung tâm y tế quận Ngũ Hành Sơn, Trung tâm tiệc cưới For You Palace và các quận Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Hải Châu thì tự giác cách ly tại nơi cư trú, thông tin đến cơ sở y tế trên địa bàn để được lấy mẫu xét nghiệm.

Với những người có đến Đà Nẵng, nhưng không đến các khu vực có nguy cơ cao theo lộ trình đã được Bộ Y tế công bố thì thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt, đảm bảo vệ sinh cá nhân.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu: Tất cả các trường hợp ho, sốt, khó thở trên địa bàn cần phải liên hệ ngay với cơ sở y tế để được xét nghiệp (trong khi chờ kết quả xét nghiệm phải tự cách ly tại nhà). Các trường hợp đang được điều trị tại bệnh viện thì phải lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức khám, chữa bệnh theo đúng quy trình từ Bộ Y tế quy định về phòng chống dịch COVID-19 (nhất là các trường hợp đi về từ vùng có dịch).

Công an TP được giao nhiệm vụ ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép vào thành phố.

Ảnh minh họa.

Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục duy trì đội phản ứng nhanh, thường xuyên 24/7 để tiếp nhận, xử lý thông tin của người dân khi có yêu cầu, tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần đối với các trường hợp từ nước ngoài nhập cảnh vào Hà Nội, nếu cần xét nghiệm lại sai 1 tháng.

Việc sử dụng nước rửa tay, khẩu trang… được cho là yêu cầu bắt buộc đối với các trụ sở, cơ quan, xí nghiệp, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội.

Song song với công tác phòng chống dịch COVID-19, TP Hà Nội tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Bạch Hầu, sốt xuất huyết, tay chân miệng, tuyệt đối không được để dịch chồng dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news