Tin mới

Nghệ An cách ly 9 trường hợp tiếp xúc với một ca dương tính COVID-19

Thứ ba, 28/07/2020, 21:42 (GMT+7)

BN435 là nhân viên y tế Khoa Y học cổ truyền của Bệnh viện Đà Nẵng đã được thông báo dương tính với COVID-19 chiều ngày 28/7. Trước đó, bệnh nhân này từng về quê tại Nghệ An và tiếp xúc với nhiều người.

Chiều ngày 28/7, Bộ Y tế đã công bố thêm 7 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Việt Nam. Trong số này có bệnh nhân 435 (BN43%) là nhân viên của Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Đà Nẵng.

BN435 là nhân viên đang công tác tại Khoa y học cổ truyền Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Theo VTC NewsTiền Phong, điều tra lịch sử dịch tễ cho thấy BN từng về thăm quê ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An trong hai ngày 19 và 20/7.

Ngày 15 đến 18/7, bệnh nhân đi làm tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng. Từ 19 đến 20/7, bệnh nhân về quê thăm nhà tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Ngày 21 đến 23/7, bệnh nhân tiếp tục đi làm tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 23/7, bệnh nhân đến địa chỉ K19/18 Hoàng Hoa Thám - phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Ngày 26/7, trong lúc làm việc tại Khoa Y học cổ truyền, bệnh nhân có biểu hiện sốt và khám sàng lọc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó được chuyển đến khu cách ly tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả (+) với virus SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến điều trị và cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Ảnh minh họa. Nguồn: VOV

Bệnh nhân không tham gia hoạt động tại phòng mạch tư nào khác.

Nhận được thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo BCĐ huyện Quỳnh Lưu tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại gia đình mà người phụ nữ lưu trú. Đồng thời khẩn trương đưa 9 người tiếp xúc gần đã xác định đi cách ly tập trung thì tiếp tục rà soát những người tiếp xúc còn lại để khoanh vùng, cách ly kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news