Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm của người Hàn Quốc nghi tử vong vì Covid-19 ở Bắc Ninh

Thứ năm, 27/02/2020, 14:16 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin nghi một người Hàn Quốc tử vong ở Bắc Ninh vì virus corona, Công an Bắc Ninh đã công bố kết quả xét nghiệm của người này.

Theo tin tức mới nhất từ Người Lao Động, ngày 27/2, báo cáo từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, kết quả xét nghiệm của người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc tử vong gần cổng Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh ngày 25/2 là âm tính với Covid-19.

Theo báo cáo này, nạn nhân tên Jung Jin Y., sinh năm 1976, quốc tịch Hàn Quốc, nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 28/1/2020, tạm trú tại một khách sạn ở TP Bắc Ninh và làm việc tại một công ty ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 7/2/2020, ông Jung Jinyong đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh làm một số xét nghiệm máu. Tại phiếu xét nghiệm sinh hóa máu xác định: các định lượng đo hoạt độ đều trong mức bình thường nhưng định lượng Glucose (máu) = 17.0 mmol/l (chỉ số bình thường là 3.9 - 6.4); Định lượng Triglycerid (máu) = 7.4 mmol/l (chỉ số bình thường 0.4 - 1.9).

Hình ảnh trên mạng xã hội được cho là khu vực phát hiện người đàn ông Hàn Quốc tử vong. Ảnh FB

Đến khoảng 4h ngày 25/2, bệnh nhân tiếp tục đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Qua điện thoại, người phiên dịch mô tả bệnh nhân bị đau lưng, muốn khám và xin thuốc. Tại đây, các nhân viên y tế đã kiểm tra bệnh nhân không sốt, không khó thở. Sau đó, bệnh nhân tự ý bỏ ra khỏi viện, tin tức từ Tuổi trẻ cho hay.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, xem xét nơi ở của ông Jung Jinyong đều không phát hiện dấu hiệu gì bất thường.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết: ông Jung Jinyong vào viện trong tình trạng không tự thở, toàn thân tím tái, đồng tử hai bên giãn tối đa, tim không đập, phổi không có rì rào phế nang, ngừng tim, ngừng thở. Bác sĩ bệnh viện đã tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn sau 65 phút nhưng không có kết quả và ông Jung Jinyong đã tử vong.

Tại Giấy báo tử số 05 ngày 26/02/2020 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh ghi rõ nguyên nhân ông Jung Jinyong tử vong do “Ngừng tim / Đái tháo đường tuýp II”.

Căn cứ nội dung sự kiện và tài liệu thu thập được ban đầu nhận định ông Jung Jinyong chết do bệnh lý liên quan đến đái tháo đường. Hiện tại chưa có tài liệu nào cho rằng cái chết của ông này liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc và gia đình ông Jung Jinyong cùng các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục tiến hành xác minh, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news