Tin mới

Cô gái quê Vĩnh Phúc tố nhân viên xe khách có thái độ kỳ thị, đe doạ

Thứ năm, 27/02/2020, 13:45 (GMT+7)

Mới đây, câu chuyện một nữ hành khách tên L. (Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) ra khu vực bên ngoài bến xe khách Mỹ Đình, Hà Nội để bắt xe về quê th bị tài xế kỳ thị, đe dọa, được chia sẻ đã khiến nhiều người bức xúc.

Theo chị L. chia sẻ thì do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên suốt từ trước Tết Nguyên đán đến nay chị chưa về quê. Sau khi hết dịch, chị quyết định ra bến xe Mỹ Đình để về quê, khi đứng ở phía ngoài một lúc thì chị được xe khách BKS 19B 014.12 đón.

Xe này đề biển chạy Hà Nội – Yên Bái đi đường cao tốc Hà Nội- Lào Cai. Chị L. xuống nút giao Văn Quán (xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc). Trên xe có khoảng 10 người, trong đó nhân viên nhà xe có khoảng 5 người.

Giám đốc Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết, xe BKS 19B 014.12 có đăng ký ở bến xe. Tuy nhiên theo ông Sơn cho biết hơn 1 tháng nay, xe này không vào bến.

Sau khi xe lăn bánh, phụ xe hỏi hành khách về địa điểm xuống. Khi biết chị L. là người Vĩnh Phúc và xuống ở nút giao Văn Quán thì người của nhà xe này trừng mắt tỏ thái độ khó chịu.

Trước thái độ khó chịu của phụ xe, Chị L. phân trần: "Anh yên tâm đi ạ. Từ Tết đến giờ em mới về quê, em không có bệnh gì đâu. Với lại cũng rất là ý thức trong việc phòng tránh cái dịch Covid 19 này, cho bản thân mình trước tiên cũng như gia đình và những người xung quanh".

Sau đó nhà xe đi thu tiền, chị L. bị thu 120.000 đồng cho quãng đường 60km. Chị L. thắc mắc, những lần đi xe khác, nhà xe chỉ thu cùng lắm là 60 đến 70.000 đồng, ngày Tết cùng lắm là 80.000 đồng, thì phụ xe có nói 'thời buổi dịch bệnh như thế này, đi thì đi không đi thì xuống'.

Theo chị L., khi đó chị vừa nói nhưng cũng vẫn đưa tiền 'vì mình đã lên xe người ta rồi'. Sau đó, chị L. dùng điện thoại để chụp lại số điện thoại nhà xe để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Tuy nhiên, nhân viên nhà xe này cho rằng chị L. chụp ảnh mình nên có lời lẽ xúc phạm nữ hành khách và có hành động đe dọa. Chị L. phải xóa ảnh đã chụp.

"Nhân viên nhà xe này còn đe dọa chở em lên tận Yên Bái và cho mấy thằng nghiện nó hiếp. Nhân viên nhà xe vứt tiền vé xe vào mặt em và đe dọa: 'Đến giờ này bố mày không cần tiền nữa. Đợi chết đi con chó' …", hành khách L. chia sẻ.

Do lo sợ, chị L. đã lấy điện thoại gọi cho người thân ra đón ở khu vực nút giao Văn Quán. Nhân viên nhà xe tiếp tục có lời nói xúc phạm chị L.

Khi đến nút giao Văn Quán, có 1 gia đình cũng xuống ở địa điểm này. Chị L. yêu cầu được xuống xe thì bị nhân viên nhà xe này ngăn cản. Dù chị này nhét vào tay nhân viên nhà xe 80.000 nhưng cũng không được xuống xe.

Chị L. sau đó phải nói sẽ báo công an nếu không cho xuống. Nhân viên nhà xe giằng điên thoại kiểm tra, khi không thấy có hình ảnh gì liên quan mới cho nữ hành khách xuống xe.

Chị L. cho biết thêm, chiếc xe BKS 19B 014.12 là màu cam. Tuy nhiên, hình ảnh ghi nhận trước đó của nhiều hành khách lại thể hiện chiếc xe này có màu trắng.

Trao đổi với báo chí, một người thuộc nhà xe xác nhận có thông tin vụ việc giữa nữ hành khách và nhà xe. Nguyên nhân là do giá cả chứ không có chuyện kỳ thị người Vĩnh Phúc.

Được biết, chiếc xe BKS 19B 014.12 đã cắt hợp đồng với bến xe Mỹ Đình từ tháng 5/2019. Tuy nhiên hàng ngày chiếc xe này vẫn ngang nhiên hoạt động dù trước khu vực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news