Tin mới

Đà Nẵng: 3 bệnh nhân dương tính Covid-19 đã xuất viện

Thứ sáu, 27/03/2020, 13:52 (GMT+7)

Sau khoảng thời gian điều trị, 2 du khách người Anh và nữ nhân viên làm việc tại cửa hàng Điện Máy Xanh đã được xuất viện sáng nay.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng trao đổi với Zing.vn về báo cáo tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng. Theo đó ngày 27/3, 3 trường hợp mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng chính thức được xuất viện trong sáng nay.

2 bệnh nhân quốc tịch Anh đã được xuất viện (ảnh: Tiền Phong)

Ông Hồng cho biết, thời điểm xuất viện tình trạng sức khỏe của 3 trường hợp đều ổn định. Trong đó, có 2 du khách người Anh và nữ nhân viên làm việc tại siêu thị Điện Máy Xanh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Cả 3 bệnh nhân đều đã được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần. Riêng đối với bệnh nhân thứ 22, 23, ngày 13/3, Đà Nẵng công bố kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất. Nhưng do việc xét nghiệm diễn ra quá gần với thời điểm bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 nên ngành y tế Đà Nẵng không công nhận kết quả này theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống Covid-19.

Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 thêm 3 lần liên tiếp vào các ngày 19, 23 và 25/3. Kết quả 3 lần này đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân ổn định, không ho, không sốt, không khó thở, dấu hiệu sinh tồn ổn định, theo VOV.

Nữ nhân viên Điện máy xanh cầm kết quả xuất viện (ảnh TP)

Đối với bệnh nhân thứ 35, trong các ngày 20, 23 và 25/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 liên tiếp 3 lần và kết quả đều âm tính. Hiện, sức khỏe 3 bệnh nhân bình thường, không sốt, không ho, không khó thở, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Như đã thông tin trước đó, 2 du khách người Anh được ghi nhận mắc Covid-19 ngày 8/3, sau khi bay cùng chuyến VN54 với nữ bệnh nhân số 17 ở Hà Nội.
Nữ nhân viên tại Điện Máy Xanh trước đó vào ngày 4/3 có tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị. Những người này sau đó cũng được xác định dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 22 và 23).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news