Tin mới

Đà Nẵng phong tỏa KCN An Đồn sau khi ghi nhận 30 ca nghi mắc COVID-19

Thứ tư, 12/05/2021, 07:58 (GMT+7)

Liên quan đến nữ nhân viên tổng đài làm việc tại Khu công nghiệp (KCN) An Đồn, phường An Hải Bắc vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, UBND quận Sơn Trà đã thống nhất chủ trương phong tỏa tạm thời KCN An Đồn ngay trong đêm 11/5.

Theo tin tức trên Lao Động, VNE, tối 11/5, lãnh đạo UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) xác nhận, hơn 30 trường hợp là F1 của nữ nhân viên tổng đài làm việc tại khu công nghiệp ( KCN) An Đồn, quận Sơn Trà đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đà Nẵng phong tỏa Khu công nghiệp An Đồn sau khi ghi nhận 30 ca nghi mắc COVID-19. Ảnh: LĐ
Đà Nẵng phong tỏa Khu công nghiệp An Đồn sau khi ghi nhận 30 ca nghi mắc Covid-19. Ảnh: LĐ

Trong số hơn 30 ca dương tính mới này có 19 BN đang cư trú trên địa bàn quận Sơn Trà, những ca còn lại thuộc các quận huyện khác trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm của hơn 30 ca nghi mắc COVID-19, UBND quận Sơn Trà đã thống nhất chủ trương phong tỏa tạm thời KCN An Đồn ngay trong đêm 11/5.

Ngành Y tế phun thuốc khử trùng một số hàng quán xung quanh KCN An Đồn. Ảnh: LĐ
Ngành Y tế phun thuốc khử trùng một số hàng quán xung quanh KCN An Đồn. Ảnh: LĐ

Lực lượng chức năng gồm nhiều công an, dân phòng túc trực xuyên đêm không cho ai ra vào (trừ những người đến cách ly và các cán bộ làm nhiệm vụ bên trong).

Ngoài ra, một số nhà dân ở 2 bên đường Ngô Quyền, chủ yếu là các hộ kinh doanh hàng ăn uống, phục vụ cho công nhân làm việc bên trong KCN An Đồn cũng được kéo dây rào chắn lại.

Đến 23h50 khuya 11/5, ngành y tế đã lấy được khoảng 150 mẫu bệnh phẩm của các công nhân bên trong KCN An Đồn, số còn lại dự kiến sẽ lấy mẫu xuyên đêm. Ảnh: Kenh14.vn
Đến 23h50 khuya 11/5, ngành y tế đã lấy được khoảng 150 mẫu bệnh phẩm của các công nhân bên trong KCN An Đồn, số còn lại dự kiến sẽ lấy mẫu xuyên đêm. Ảnh: Kenh14.vn

Tối cùng ngày, ngành y tế quận Sơn Trà cũng đã bố trí khu vực nằm đối diện cổng KCN An Đồn để các công nhân và người dân sống xung quanh khu vực này đến khai báo và lấy mẫu xét nghiệm. Công tác lấy mẫu, truy vết được thực hiện xuyên đêm tại đây.

Tính đến chiều 11/5, Đà Nẵng ghi nhận 59 ca COVID-19 trong cộng đồng; 2 ca liên quan ổ dịch khách sạn Phú An; 41 ca liên quan ổ dịch Thẩm Mỹ viện AMIDA; 16 ca liên quan ổ dịch bar New Phương Đông.

Hiện tại, vẫn còn 1 ca mắc COVID-19 mà ngành Y tế tỉnh này vẫn chưa xác định được nguồn lây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news