Tin mới

Cách đi thang cuốn an toàn mà hầu hết mọi người đều không biết

Thứ ba, 11/05/2021, 19:08 (GMT+7)

Theo khuyến cáo của một công ty sản xuất thang cuốn, cách đi thang cuốn an toàn và hiệu quả nhất là bước lên, đứng giữa thang, hướng mặt về phía trước, chống tay vào tay vịn và tập trung cảnh giác.

Nhiều người đi thang cuốn thường đi bộ theo thang với hy vọng sẽ đi nhanh hơn. Tuy nhiên, theo cảnh báo từ các công ty sản xuất, hành động này cực kỳ nguy hiểm, chỉ khiến người xung quanh bị chậm lại, chiếc thang thì cuốn nhanh nhưng không di chuyển nhanh hơn.

Theo công ty thang cuốn Otis Elevator Company, hầu hết chúng ta đều sử dụng thiết bị này sai cách. Cách đi thang cuốn an toàn và hiệu quả nhất là bước lên thang, đứng ở giữa, mặt hướng về phía trước, chống tay vào tay vịn và tập trung cảnh giác. Có vẻ như việc đi thang cuốn đúng cách không dễ dàng. Hãy cùng xem hình ảnh minh họa dưới dây để hình dung rõ hơn.

Cách đi thang máy để an toàn. Ảnh: Tipsmake
Cách đi thang máy để an toàn. Ảnh: Tipsmake

Công ty cũng đưa ra một số khuyến nghị khi đi thang cuốn để đảm bảo an toàn:

- Đừng đi bộ trên thang cuốn đang dừng

- Đừng nghiêng người về các phía

- Đừng dùng gậy khi đi trên thang cuốn

- Đừng ngồi trên thang

- Đặc biệt thận trọng nếu bạn mang kính 2 tròng

- Nếu đi cùng trẻ nhỏ thì giữ chặt trẻ bằng một tay

- Đừng để quần áo lụng thụng gần các bậc thang hoặc 2 bên thang

- Đừng đùa giỡn ở đầu hoặc cuối thang.

Mỗi năm ở Mỹ có khoảng 10.000 người bị thương do thang cuốn. Một nghiên cứu khác cho thấy một trong những nguyên nhân gây tai nạn thang cuốn là do đi bộ tển thang. Rủi ro khi bước vào thang rất thấp nhưng cuộc sống vốn không đoán trước được điều gì. Vì vậy, hãy trang bị cho mình những kiến thức hữu ích để đảm bảo an toàn khi sử dụng thiết bị này.

(Theo Tipsmake)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thang cuốn