Tin mới

Học sinh Đà Nẵng đăng đề thi Toán lên Facebook kèm lời cầu cứu 'Bày với'

Thứ ba, 20/04/2021, 21:21 (GMT+7)

Chỉ 30 phút sau khi nhận được đề thi Toán, học sinh này đã dùng tài khoản cá nhân của mình đăng tải đề thi lên Facebook và nhờ CĐM "bày" cho cách giải.

Sự việc hy hữu này xảy ra sáng 20/4 tại TP Đà Nẵng. Vào khoảng 8h sáng, đề thi cuối kỳ II môn Toán lớp 9 được một học sinh dùng tài khoản Facebook cá nhân đăng lên group Học sinh Đà Nẵng với lời khẩn cầu: "Bày với". Sau đó, thông tin này đã được phản ánh đến đường dây nóng Sở Giáo dục - Đào tạo Đà Nẵng.

Đề thi Toán học kỳ II lớp 9 tại Đà Nẵng bị lộ ngay sau 30 phút phát đề. Ảnh: FB
Đề thi Toán học kỳ II lớp 9 tại Đà Nẵng bị lộ ngay sau 30 phút phát đề. Ảnh: FB

Chia sẻ với báo chí, đại diện Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã xác nhận thông tin này. Cụ thể, sau khi đề thi bị lộ lên Facebook, một chuyên viên phụ trách môn Toán của Phòng Giáo dục Trung học có tham gia diễn đàn này đã phát hiện sự việc và báo cáo lên ban giám đốc cũng như bộ phận công nghệ thông tin để xử lý. Bộ phận công nghệ thông tin của Sở GD-ĐT Đà Nãng đã yêu cầu admin của nhóm gỡ đề thi xuống. Sau khi xác định được điểm trường xảy ra sự cố, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã xác định được cá nhân học sinh làm lộ đề và giáo viên coi thi. Giáo viên này sẽ bị xử lý theo quy định.

Mặc dù đại diện Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết vụ việc được phát hiện và xử lý sớm nhưng người phát hiện và trình báo thông tin cho biết đề Toán trên đã nằm trên group một khoảng thời gian khá dài. Đến khoảng 10h sáng nay nó vẫn tồn tại trên nhóm. Ở bên dưới bài đăng, rất nhiều người vào bình luận, thắc mắc tại sao mới thi được nửa tiếng đã có đề. Khi vụ việc được chia sẻ lại, nhiều cư dân mạng nhận định dù em học sinh này có làm hết cả đề thì cũng sẽ bị 0 điểm và bị kỷ luật.

Cộng đồng mạng mỉa mai học sinh tung đề lên mạng nhờ người giải hộ. Ảnh: Chụp màn hình
Cộng đồng mạng mỉa mai học sinh tung đề lên mạng nhờ người giải hộ. Ảnh: Chụp màn hình
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news