Tin mới

Đã tìm ra danh tính người phụ nữ đi dép tổ ong, cầm xấp tiền 500.000 đồng hỗ trợ bà con hồi hương tránh dịch

Chủ nhật, 01/08/2021, 13:40 (GMT+7)

Trong đoạn clip khiến MXH cảm động nghẹn ngào, một người phụ nữ đi dép tổ ong cầm xấp tiền 500.000 đồng để phát cho những người đang trở về quê tránh dịch. Ngay lập tức danh tính của người phụ nữ cũng đã được dân mạng tìm hiểu.

Mấy ngày qua, dân mạng đang xôn xao chia sẻ một đoạn clip người phụ nữ đi dép lê, tay cầm xấp tiền 500.000 VND. Cứ mỗi khi có người dân đi xe máy về quê chạy qua, cô lại gửi tặng mỗi xe 500.000 đồng để làm lộ phí đi đường. 

Theo tìm hiểu, địa điểm phát quà cho người dân đi xe máy về quê trên là hoạt động tự phát của nhóm anh Lê Huy Nhân (quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An). Theo chia sẻ của anh Nhân, anh cũng là người con miền trung xa quê vào Bình Thuận lập nghiệp.

Anh Nhân có công ty vận tải ngay mặt đường QL1A, phường Xuân An, TP Phan Thiết. Do tình hình dịch bệnh, công ty phải ngưng hoạt động. Sau khi chứng kiến những hình ảnh đoàn người lũ lượt đi xe máy từ TP.HCM hồi hương tránh dịch đi qua khiến anh vô cùng đồng cảm. Thế nên anh cùng gia đình đã tự tổ chức phát nước, sữa, bánh mì, xăng cho bà con hồi hương.

Đã tìm ra danh tính người phụ nữ đi dép tổ ong, cầm xấp tiền 500.000 đồng hỗ trợ bà con hồi hương tránh dịch - Ảnh 1

Trong khi đó, người phụ nữ đứng phát tiền cho bà con hồi hương là chị Huệ, quê ở Nam Định, hiện sinh sống và làm nghề buôn bán hải sản ở Bình Thuận. Cũng chung nỗi niềm thương cảm với những người dân tha phương, chị đã chung tay cùng nhóm hỗ trợ thêm tiền mặt cho bà con đi đường.

Đã tìm ra danh tính người phụ nữ đi dép tổ ong, cầm xấp tiền 500.000 đồng hỗ trợ bà con hồi hương tránh dịch - Ảnh 2
Đã tìm ra danh tính người phụ nữ đi dép tổ ong, cầm xấp tiền 500.000 đồng hỗ trợ bà con hồi hương tránh dịch - Ảnh 3

Trong lúc phát quà, người em của anh Nhân đã quay lại video và đăng tải lên trang Tiktok cá nhân. Sau 10 giờ ngày đăng tải, đoạn clip có mặt chị Huệ bất ngờ nhận được sự quan tâm lớn và lời khen ngợi của mọi người.

"Nhóm đã hoạt động được 3 ngày, mỗi ngày phát từ 300 - 400 phần quà. Nhóm tổ chức phát từ sáng cho đến chiều tối muộn. Dù vất vả một chút, nhưng anh và mọi người rất vui vì san sẻ được phần nào với những hoàn cảnh khó khăn", anh Nhân chia sẻ và cho biết một số nhà hảo tâm có gọi điện thoại liên hệ xin gửi quà, tiền mặt để cùng nhóm giúp đỡ người dân.

Đã tìm ra danh tính người phụ nữ đi dép tổ ong, cầm xấp tiền 500.000 đồng hỗ trợ bà con hồi hương tránh dịch - Ảnh 4
Đã tìm ra danh tính người phụ nữ đi dép tổ ong, cầm xấp tiền 500.000 đồng hỗ trợ bà con hồi hương tránh dịch - Ảnh 5

Tuy nhiên, hiện tại nhóm của anh Nhân vẫn đang tự mình lo liệu được những phần quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news