Tin mới

Được cán bộ tại chốt kiểm dịch giúp đỡ 'mẹ tròn con vuông', gia đình sản phụ đặt tên con là ‘Công An’

Thứ bảy, 31/07/2021, 18:12 (GMT+7)

Để bày tỏ lòng biết ơn khi được các chiến sĩ công an tại chốt kiểm soát dịch giúp đỡ và đã sinh nở mẹ tròn con vuông, gia đình sản phụ ở Hà Nội cho biết sẽ đặt tên cháu là “Công An”.

Theo tin tức trên Tiền phong, An ninh thủ đô, chiều 31/7, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, khoảng 8h cùng ngày, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Công an phường Xuân Tảo, 2 cán bộ chiến sỹ công an phường đang làm nhiệm vụ thì có một nữ nhân viên phòng khám sản phụ khoa chạy tới nhờ giúp đỡ vì có một sản phụ đang sắp sinh và không gọi được taxi đi bệnh viện do trong thời gian giãn cách xã hội.

Em bé vừa chào đời trong vòng tay của cán bộ y tế. Ảnh: C.A.
Em bé vừa chào đời trong vòng tay của cán bộ y tế. Ảnh: C.A.

"Tại thời điểm đó, tôi cùng các anh em trực chốt thấy một người phụ nữ mặc áo bluse trắng chạy hớt hải về phía chốt gọi “các anh ơi giúp chúng em với”. Nghĩ có vụ gây rối nên chỉ huy cùng 2 cán bộ chiến sỹ CAP Xuân Tảo đã theo người phụ nữ đến phòng khám. Tuy nhiên, tại đây, các anh đã gặp một tình huống hết sức bất ngờ", Trung tá Nguyễn Văn Đồng, Trưởng Công an phường Xuân Tảo chia sẻ.

Ngay sau đó, chỉ huy Công an phường Xuân Tảo đã bố trí xe cá nhân của Đại úy Nguyễn Đình Chiểu đưa sản phụ đi cấp cứu. Để đảm bảo nhanh chóng khi qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên đường, các anh còn bố trí thêm một xe cảnh sát của phường do Thiếu tá Nguyễn Văn Lộng điều khiển đi trước dẫn đường.

Tuy nhiên, ngay khi vào xe ô tô, nhận định sản phụ Đinh Thị N. (SN 1997, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sắp sinh, nên các cán bộ chiến sĩ đã hỗ trợ nhân viên y tế đưa người này trở lại phòng khám. Ít phút sau, sản phụ sinh đã sinh em bé.

Đại úy Nguyễn Đình Chiểu và cán bộ phòng khám kịp thời 'hộ tống' sản phụ Đinh Thị N đến BV Phụ sản Hà Nội sau khi chị sinh xong. Ảnh: C.A.
Đại úy Nguyễn Đình Chiểu và cán bộ phòng khám kịp thời 'hộ tống' sản phụ Đinh Thị N đến BV Phụ sản Hà Nội sau khi chị sinh xong. Ảnh: C.A.

Dù đã mẹ tròn con vuông nhưng để đảm bảo sức khỏe cho 2 mẹ con, Công an phường Xuân Tảo bố trí 1 xe của công an phường đi trước dẫn đường qua chốt, đưa 2 mẹ con đến BV Phụ sản Hà Nội trong thời gian ngắn nhất. Sau khi kiểm tra tại bệnh viện, sức khỏe của 2 mẹ con ổn định.

Cảm động trước sự hỗ trợ kịp thời, nhiệt tình và trách nhiệm vì người dân, gia đình sản phụ đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các cán bộ chiến sĩ công an đã giúp đỡ 2 mẹ con cháu bé. Đặc biệt, phía gia đình chị N. chia sẻ sẽ đặt tên cháu là “Công An”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news