Tin mới

Đã tìm thấy 11 người cùng chuyến bay với cô gái nhiễm covid-19

Thứ bảy, 14/03/2020, 22:19 (GMT+7)

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết đã tìm được 11 người cùng chuyến bay có bệnh nhân số 51 về cách ly.

Trao đổi với PV Pháp luật TP HCM, chiều tối ngày 14/3,  ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết: "Chúng tôi đã phải huy động gần như toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, nhằm tìm, đưa 11 hành khách quê Nghệ An (đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 51) đi cách ly.

Trong đó, Nam Đàn và Yên Thành mỗi huyện có ba người, TP Vinh hai người, Nghi Lộc, Hưng Nguyên và Quỳnh Lưu  (Nghệ An) mỗi huyện có một người.
Những người này sẽ được cách ly 14 ngày tại Trung tâm Y tế huyện. Trong khoảng thời gian này, nếu người nào có biểu hiện bệnh thì sẽ được ngành y tế lấy mẫu gửi ra Hà Nội xét nghiệm ngay."

11 người cùng chuyến bay có bệnh nhân số 51 nhiễm Covid-19 đã tìm về cách ly. Ảnh minh họa

Trước đó, VTV đưa tin, Bộ y tế chính thức công bố thêm 5 ca nhiễm Covid-19 mới trong đó có ca nhiễm số 51 cùng chuyến bay với 11 người nói trên.
Bệnh nhân số 51 là nữ, 22 tuổi, địa chỉ Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh ở Châu Âu, từ ngày 23/02– 12/3 có đi qua nhiều nước.

Từ ngày 11/03, bệnh nhân có sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở.

Sáng ngày 13/03, bệnh nhân bay về Nội Bài trên chuyến bay QR968 và được chở thẳng vào Bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính SARS-CoV-2.

Tối ngày 13/03, mẫu bệnh phẩm bệnh nhân được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Sau khi nhận được thông tin một hành khách trú tại Hà Nội đi cùng chuyến bay số hiệu QR968 nhiễm Covid-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã phối hợp với công an, UBND các địa phương rà soát, truy tìm 11 công dân Nghệ An trở về từ nước ngoài trên chuyến bay này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Nghệ An