Tin mới

Bé sơ sinh nhiễm Covid-19 ngay khi vừa chào đời

Thứ bảy, 14/03/2020, 21:29 (GMT+7)

Bé sơ sinh nhiễm Covid-19 tại Anh được xem là nạn nhân nhỏ tuổi nhất thế giới nhiễm loại virus này.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhỏ tuổi nhất thế giới là một bé sơ sinh tại Anh. Ảnh minh họa

Tờ Dailymail đưa tin mẹ của em bé đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện từ vài ngày trước sau khi nghi ngờ viêm phổi. Tuy nhiên, sản phụ chỉ được làm xét nghiệm và cho ra kết quả dương tính với Covid-19 sau khi sinh.

Hai mẹ con hiện được điều trị tại 2 bệnh viện khác nhau bởi tình trạng của người mẹ nặng hơn so với em bé. Bé sơ sinh đang nằm tại Bệnh viện North Middlesex, nơi bé chào đời. Mẹ em được đưa tới một bệnh viện chuyên khoa truyền nhiễm.

Sau khi các bác sĩ biết người mẹ dương tính với Covid-19 thì đứa trẻ đã được làm xét nghiệm ngay không lâu sau khi chào đời. Các bác sĩ đang cố gắng xác định xem đứa trẻ đã nhiễm Covid-19 theo đường nào, qua tử cung hay trong quá trình sinh.

Một nguồn tin cho biết: "Các nhân viên y tế tiếp xúc với 2 bệnh nhân được khuyên tự cách ly. Các quan chức y tế đang khẩn trương cố tìm hiểu hoàn cảnh phía sau các ca nhiễm này".

Cac squan chức đã khuyên rằng phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh có nguy cơ nhiễm Covid-19 thấp và nếu có thì triệu chứng cũng sẽ bị nhẹ hơn. Không giống như những bệnh truyền nhiễm khác, tỷ lệ tử vong của virus corona ở 2 nhóm người này không cao, chủ yếu là ở người cao tuổi.

Thông tin trên được đưa ra khi số ca Covid-19 tại Anh tăng vọt lên hơn 200 ca mới trong một ngày, lên khoảng 800 với 11 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 bé sơ sinh