Tin mới

Đặc nhiệm tinh nhuệ Spetsnaz của Nga huấn luyện võ thuật

Thứ sáu, 25/03/2016, 08:45 (GMT+7)

Lực lượng đặc nhiệm Spetsnaz tinh nhuệ của Nga được thành lập với 3 nhiệm vụ chính là trinh sát mục tiêu, bảo vệ an ninh đặc biệt và trực tiếp tham gia tác chiến.

Lực lượng đặc nhiệm Spetsnaz tinh nhuệ của Nga được thành lập với 3 nhiệm vụ chính là trinh sát mục tiêu, bảo vệ an ninh đặc biệt và trực tiếp tham gia tác chiến.

[mecloud]jhxBsZsYmz[/mecloud]

Đối với lực lượng lính đặc nhiệm Spetsnaz: không có nhiệm vụ nào là không thể hoàn thành.

Lực lượng Spetsnaz của Nga có thể sánh ngang với các lực lượng đặc nhiệm lẫy lừng tên tuổi SAS của Anh hay SEALS của hải quân Mỹ.

Dù có quy mô nhỏ, nhưng lính đặc nhiệm Spetsnaz được huấn luyện xuất sắc, có kỹ năng sử dụng vũ khí điêu luyện, sử dụng mọi thiết bị quân sự và tác chiến trên mọi địa hình. Ảnh: vietnamnet

Ngày 24/10/1950, theo chỉ thị của Bộ trưởng Quốc phòng Liên Xô, Nguyên soái Aleksandr Vasilievsky lực lượng lính đặc nhiệm Spetsnaz được thành lập.

Sau 7 tháng thành lập, đã có 46 đại đội Spetsnaz với tổng quân số hơn 5.500 lính tinh nhuệ.

Tất cả lực lượng này được đặt dưới sự chỉ huy thống nhất của Tổng cục Tình báo Bộ Tổng Tham mưu (viết tắt theo tiếng Nga - GRU).

Nhiệm vụ chính của họ trong những năm qua là thực hiện những chiến dịch "tìm và diệt" phần tử thánh chiến ở Cộng hòa Chechnya.

Đặc điểm của các đơn vị Spetsnaz là số lượng tinh gọn, đào tạo bài bản, táo bạo, bất ngờ, sáng tạo, nhanh nhẹn, phối hợp hành động nhuần nhuyễn, sử dụng thành thạo nhiều loại vũ khí và trang thiết bị quân sự đặc biệt có trong trang bị trong nước và của nước ngoài, thông thuộc địa hình địa phương cùng các điều kiện về thời gian và thời tiết, thổ nhưỡng.

Lính đặc nhiệm Spetsnaz đều sử dụng thành thạo các loại vũ khí hiện đại, các phương tiện kỹ thuật quân sự đặc biệt.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news