Tin mới

Đặc sản tráng dương đắt hơn vàng quý ông "săn lùng"

Thứ sáu, 07/08/2015, 10:11 (GMT+7)

Tại Trung Quốc, một con hải sâm trắng (được cho là giúp tráng dương) 200 gram, bán với giá hơn 100.000 nhân dân tệ (16.000 USD), cao hơn gấp đôi giá vàng hiện nay.

Tại Trung Quốc, một con hải sâm trắng (được cho là giúp tráng dương) 200 gram, bán với giá hơn 100.000 nhân dân tệ (16.000 USD), cao hơn gấp đôi Giá vàng hiện nay.

Hải sâm trắng, đặc sản được người Trung Quốc coi là thuốc bổ thận tráng dương, có giá đắt gấp đôi vàng, đã được các nhà khoa học nước này nghiên cứu thành công phương pháp biến đổi gene để có thể sản xuất quy mô lớn.

Loại đặc sản bổ thận tráng dương còn có tên gọi khác là dưa chuột biển. Đây là sinh vật mềm, thân dài, sống ở dưới đáy đại dương. Loại hải sâm giàu axit amin, hàm lượng lên đến 86,5%; trong đó arginine chiếm 11,9%. Ariginine là thành phần chính để tổng hợp collagen, có tác dụng thúc đẩy tế bào tái sinh, hồi phục tổn thương cơ bắp, tiêu trừ mệt mỏi, hồi phục thể lực. Chúng được coi là đặc sản tại Trung Quốc hàng nghìn năm qua.

Hải sâm trắng là món đặc sản được các đại gia Trung Quốc săn lùng

Y học cổ truyền Trung Quốc từ lâu đã coi hải sâm là phương thuốc bổ thận tráng dương, giúp nam giới chữa nhiều bệnh nam giới như thận yếu, liệt dương, đặc biệt là giúp chữa các chứng bệnh liên quan đến suy giảm chức năng tình dục.

Hải sâm trắng là dạng đặc sản rất hiếm gặp, xuất hiện với tỷ lệ 1/200.000. Tuy nhiên, loại hải sâm trắng này không thể di truyền đặc điểm này cho các thế hệ sau và thường chết sớm vì không có khả năng tự ngụy trang để tránh kẻ thù. Chính vì vậy, giá của nó thường rất cao trên thị trường tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo thông tin đăng trên VnExpress, nhóm nghiên cứu của Yang Hongsheng (Trung Quốc), đã tạo ra bản đồ gene hoàn chỉnh đầu tiên của hải sâm và khám phá một số gien chức năng mới. Bằng kỹ thuật sửa đổi gien MITF sinh ra đặc điểm "bạch tạng" ở hải sâm.

Các nhà khoa học dự định có thể tạo ra 150 triệu con hải sâm trắng, phù hợp với các trang trại thủy sản. Tuy nhiên, họ chưa thể ước tính chính xác giá thị trường của hải sâm trắng trong tương lai, bởi chưa chắc chắn về tình trạng sức khỏe và chi phí trong quá trình nuôi dưỡng khi chúng phát triển.

Được biết, một con hải sâm trắng trưởng thành nặng khoảng 200 gram, có thể được bán với giá hơn 100.000 nhân dân tệ (16.000 USD), tương đương 500 nhân dân tệ/gram, cao hơn gấp đôi giá vàng hiện nay. Như vậy, tính ra 1 kg hải sâm trắng lên đến 80.000 ngàn USD là thấp nhất.

Trên thực tế, không ít người tin rằng, ngoài tác dụng bổ thận tráng dương, loại thực phẩm này có thể được dùng để chữa bệnh nhiều bệnh như ung thư.  Nên rất được giới nhà giàu Trung Quốc ưa chuộng. Với nghiên cứu này, các nhà khoa học hi vọng rằng, loại đặc sản này sẽ được sản xuất trên quy mô lớn trong tương lai.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news