Tin mới

Đại ca bảo kê, đòi nợ thuê đã bị công an bắt như thế nào?

Thứ bảy, 14/02/2015, 20:26 (GMT+7)

Do không có công ăn việc làm ổn định, Bình “sẹo” thu nhận nhiều đối tượng thanh niên vô công rồi nghề thành lập băng nhóm xã hội đen chuyên đi đòi nợ thuê. Sau khi dẫn đàn em đi đòi tiền một con nợ, Bình “sẹo” cùng một đàn em đã sa lưới công an.

 

 

Do không có công ăn việc làm ổn định, Bình “sẹo” thu nhận nhiều đối tượng thanh niên vô công rồi nghề thành lập băng nhóm xã hội đen chuyên đi đòi nợ thuê. Sau khi dẫn đàn em đi đòi tiền một con nợ, Bình “sẹo” cùng một đàn em đã sa lưới công an.

Đòi nợ kiểu giang hồ

Sáng 9/2, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự hai đối tượng Hồ Vĩnh Bình (tự Bình “sẹo”, SN 1983) và Hồ Diên Quy (SN 1983), cả hai đều ngụ huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An nhận được đơn trình báo của chị T.T.H. (SN 1975, ngụ khu phố Đồng An 1, phường Bình Hòa) về việc có nhóm đối tượng giang hồ tới nhà đòi nợ thuê.

Theo đơn, ngày 6/1, một đối tượng xưng là đại ca Bình “sẹo” dẫn theo một nhóm thanh niên mặt mũi bặm trợn đến gặp chị H. và ra lệnh phải thanh toán 30 triệu đồng chị này đang nợ của Trần Ngọc Bích (SN 1973, ngụ phường Bình Hòa). Bích cho chúng ngay lập tức, nếu không cả nhà chị sẽ bị giết. Lo sợ, chị H. buộc phải trình báo với cơ quan CSĐT.

Bình “sẹo” và Quý tại cơ quan CSĐT.

Qua xác minh nhanh, cơ quan CSĐT phát hiện đây là một băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen mới nổi tại khu vực thị xã Thuận An và quận Thủ Đức (TP.HCM). Đại ca của băng nhóm này là Bình “sẹo”, dưới trướng là các đối tượng có tiền án, tiền sự, vô công rồi nghề... Ngày 7/2, cơ quan CSĐT đã bắt khẩn cấp Bình “sẹo” cùng một gã đàn em để điều tra về hành vi dùng vũ lực uy hiếp con nợ nhằm cưỡng đoạt tài sản.

 

Tại cơ quan CSĐT, Bình “sẹo” khai nhận, trước đó, y quen với Bích và được chị này cho biết giữa năm 2013, có cho chị H. vay 37 triệu đồng. Tuy nhiên, chị H. mới trả cho Bích được 7 triệu đồng, 30 triệu đồng còn lại, chị H. xin khất, nhưng hơn một năm nay vẫn chưa thanh toán. Nghe Bích nói vậy, Bình “sẹo” liền “nổ” mình là đại ca xã hội đen tại Bình Dương và TP.HCM, có nhiều đệ tử chuyên đi đòi nợ thuê đã được đào tạo bài bản, chỉ cần nhìn thấy nhóm em của Bình “sẹo” là con nợ phải trả tiền...

 

Nghe Bình “sẹo” nói vậy, Bích thỏa thuận với Bình “sẹo” nếu lấy được số nợ còn lại từ chị H. thì sẽ chia cho Bình một nửa. Sau khi thỏa thuận, Bình “sẹo” huy động đàn em là Quy và một nhóm đàn em khác (chưa rõ lai lịch) đến nhà chị H. thúc ép đòi nợ. Trước lúc tới gặp con nợ, Bình “sẹo” tổ chức cho cả nhóm mang theo dao kiếm, gậy gộc để uy hiếp gia đình nạn nhân.

Ngoài ra, Bình “sẹo” và đàn em còn lên kế hoach khi nạn nhân không có tiền trả nợ sẽ tịch thu những tài sản có giá trị trong nhà để... trừ nợ. Nếu con nợ nào có ý định thương lượng, hoãn nợ sẽ được cả bọn đồng ý cho vay nợ mới với giá cắt cổ để trả tiền nợ cũ.

Khi được hỏi có biết việc hành nghề đòi nợ thuê kiểu giang hồ là vi phạm pháp luật không, Bình “sẹo” cho biết hắn ít học, trong đầu cũng chỉ nghĩ việc đòi nợ bằng “võ miệng” và đem theo nhiều đàn em đến nhà con nợ thì sẽ khiến con nợ sợ mà tìm cách xoay tiền trả. Trong trường hợp của chị H. là con nợ “cứng đầu”, vì nợ lâu nên hắn mới phải đe dọa bằng vũ lực và chém giết như vậy.

Băng nhóm chuyên “bảo kê” nhà trọ

Theo cơ quan CSĐT, đối tượng Bình “sẹo” là đại ca giang hồ mới nổi trên địa bàn Bình Dương và TP.HCM. Đối tượng này thường tụ tập, kết bạn với nhiều thành phần bất hảo trong xã hội để giao lưu, lập lãnh địa làm ăn bằng hình thức đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi và bảo kê các khu nhà trọ. Bên cạnh đó, đối tượng Bình “sẹo” còn móc nối với nhiều băng nhóm xã hội đen khác để tạo liên minh ngầm nhằm đối phó với cơ quan công an.

Theo ghi nhận của PV, tuy cũng khá nổi tiếng trong giới giang hồ nhưng hiện Bình “sẹo” vẫn phải sống tạm ở nhà trọ. Vợ hắn làm công nhân cho một công ty may trên địa bàn thị xã Thuận An. Trước đây, Bình “sẹo” sống bằng nghề bốc vác, lao động tự do. Khoảng ba năm trở lại đây, Bình “sẹo” bỗng nhiên ham mê bài bạc, đỏ đen dẫn đến làm những việc phi pháp để nhanh có tiền ăn chơi. Vì thế, Bình “sẹo” đã lập ra một băng nhóm xã hội đen hành nghề đòi nợ, bảo kê...

Những người hàng xóm gần nhà trọ của Bình “sẹo” tại phường Bình Hòa cho biết: “Khi cơ quan CSĐT bắt Bình “sẹo” về tội cưỡng đoạt tài sản, chúng tôi mới hay lâu nay Bình “sẹo” sống bằng công việc bất chính. Ngày nào cũng vậy, phòng trọ của Bình “sẹo” luôn xuất hiện những thanh niên “đầu trộm, đuôi cướp” ra vào. Thấy vậy, hàng xóm chẳng ai dám giao lưu. Mới nhìn vẻ ngoài của Bình “sẹo”, ai cũng nghĩ hắn là người đàng hoàng tử tế, ai ngờ”.

“Mấy ngày nay, vợ con Bình “sẹo” luôn phải tránh mặt hàng xóm, căn phòng luôn đóng cửa kín mít. Chúng tôi thấy thương cho vợ và hai con nhỏ của Bình “sẹo”. Họ vừa hiền lành, chịu khó mà lại sống với gã chồng giang hồ, bê tha bài bạc...”, bà H. (hàng xóm nhà Bình “sẹo”) nói.

Trao đổi với PV, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An cho biết, cả Bình “sẹo” và Quý đều có tiền án, tiền sự về tội gây rối trật tự công cộng. Sở dĩ Bình có biệt danh Bình “sẹo” là do tay hắn có nhiều vết sẹo, kết quả của những ngày tập tành đâm thuê chém mướn.

 

Video tham khảo :Giang hồ rượt đuổi đánh người, phá tan hoang quán nhậu:

 

Ông Bùi Văn Đ. (một “ông trùm” xã hội đen đã bỏ nghề đòi nợ thuê tại tỉnh Bình Dương) kể, ngày ông mới rời trại giam Bố Lá (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) về nhà sống bằng nghề cắt cây cảnh, Bình “sẹo” vờ đến nhà hỏi mua cây cảnh nhưng thực chất là muốn ông tái xuất giang hồ để dựa vía. Tuy nhiên, ông Đ. đã từ chối vì muốn tuổi già được thanh thản. Trước khi Bình “sẹo” ra về, ông Đ. đã cảnh báo: “Nghề đòi nợ, bảo kê... trước sau gì cũng sa lưới pháp luật. Hãy nhớ lấy...”.

Trao đổi với PV, anh Phạm Hùng (trinh sát hình sự Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội – Công an thị xã Thuận An) cho hay: “Sau khi bị bắt, Bình “sẹo” và Quý đều cúi đầu khai nhận hành vi đòi nợ thuê theo kiểu xã hội đen để lấy tiền ăn chia với chủ nợ. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, trước đó đã thực hiện nhiều phi vụ tương tự. Do vậy, hiện chúng tôi đang tiếp tục điều tra mở rộng nhằm tóm gọn các đối tượng còn lại đang lẩn trốn. Ai từng là nạn nhân của Bình “sẹo” hãy đến trình báo để chúng tôi có thêm cơ sở điều tra tiếp về tội danh các đối tượng”.

Anh Phạm Hùng (trinh sát hình sự Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội – Công an thị xã Thuận An) chia sẻ: “Trong hơn một tháng đầu năm 2015, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã bắt rất nhiều đối tượng phạm tội cướp giật, đòi nợ thuê, bảo kê... Hầu hết các vụ việc đều liên quan đến hoạt động tội phạm băng nhóm xã hội đen. Khi bị bắt, đối tượng nào cũng tỏ ra ăn năn hối cải. Tuy nhiên, qua xác minh, hầu hết các đối tượng đều có tiền án, tiền sự. Thị xã Thuận An vốn là khu vực đang phát triển kinh tế công nghiệp, những năm gần đây các đối tượng hình sự khắp nơi đổ về hội tụ, hình thành các loại băng nhóm xã hội đen gây nhức nhối trong nhân dân”.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news