Tin mới

Đại cao thủ Thiếu Lâm lộ diện, lột trần màn kịch của kẻ thách đấu Từ Hiểu Đông

Thứ hai, 26/06/2017, 11:05 (GMT+7)

Hòa thượng Thích Diên Giác – người cận vệ số 1 ở chùa Thiếu Lâm Tự đã chính thức lên tiếng nhằm bóc mẽ trận đại chiến của Từ Hiểu Đông với Hỗn Nguyên Thái Cực Mã Bảo Quốc.

Hòa thượng Thích Diên Giác – người cận vệ số 1 ở chùa Thiếu Lâm Tự đã chính thức lên tiếng nhằm bóc mẽ trận đại chiến của Từ Hiểu Đông với Hỗn Nguyên Thái Cực Mã Bảo Quốc.

Cụ thể, tờ báo Kknews của Trung Quốc vừa có bài viết nói về trận đại chiến của  với Hỗn Nguyên Thái Cực Chưởng môn Mã Bảo Quốc (sẽ diễn ra ngày 26/6 tại Thượng Hải). Theo tờ báo này, đây thực chất chẳng khác gì "trò lố bịch làm xấu nền võ thuật Trung Hoa".

Sở dĩ trận đấu bị châm biếm gay gắt đến vậy bắt nguồn từ việc nhân vật "Đại võ sư" Mã Bảo Quốc bị cáo buộc gian lận. Cụ thể, lần ông này đánh bại nhà vô địch MMA châu Âu - Peter Irving bị cho là màn kịch được ngụy tạo nên.

Tờ Kknews khẳng định rằng nếu căn cứ vào những đoạn video và hình ảnh về trận đấu giữa Mã Bảo Quốc với Peter Irving thì đây hoàn toàn là một trận đấu được "dàn dựng" và hoàn toàn không phải là một trận đấu thật.

Đại cao thủ Thiếu Lâm lộ diện, lột trần màn kịch của kẻ thách đấu Từ Hiểu Đông - Ảnh 1.

Trận đấu giữa Mã Bảo Quốc với Peter Irving thực chất chỉ là một màn dàn dựng?

Peter Irving vốn được biết đến là nhà vô địch MMA khét tiếng sinh ra tại vùng Newcastle (Anh). Tay đấm này sở hữu thành tích ấn tượng với 15 trận thắng, 8 trận thua, 1 trận hòa ở đấu trường MMA và từng là nhà vô địch châu Âu.

Tuy nhiên, "màn diễn xuất" của ông cùng với Mã Bảo Quốc là quá lộ liễu và Kknews cho rằng đây chỉ là chiêu trò để vị võ sư Thái Cực đánh bóng tên tuổi.

Tờ báo Trung Quốc tiếp tục trích lời hòa thượng Thích Diên Giác – người cận vệ số 1 của Phương trượng Thích Vĩnh Tín, sở hữu trình độ võ thuật đỉnh cao ở chùa Thiếu Lâm Tự để bóc mẽ Mã Bảo Quốc:

"Việc Mã Bảo Quốc đóng kịch là hành động làm mất mặt võ thuật truyền thống Trung Quốc. Nếu Peter Irving mà đánh thật thì chắc chắn ông Mã sẽ thất bại và khi đó, ông ta sẽ chẳng có cơ hội để mà khoe khoang nữa".

Đây là lần thứ 2 hòa thượng Thích Diên Giác xuất hiện trước truyền thông để bảo vệ hình ảnh võ thuật Trung Quốc. Trước đó chính ông cũng lên tiếng phản đối hành động ngạo mạn của Từ Hiểu Đông sau lần đánh bại Ngụy Lôi.

Đại cao thủ Thiếu Lâm lộ diện, lột trần màn kịch của kẻ thách đấu Từ Hiểu Đông - Ảnh 2.

Hòa Thượng Thích Diên Giác gọi trận đấu giữa Từ Hiểu Đông và Mã Bảo Quốc là làm xấu mặt võ truyền thống Trung Quốc.

Trong khi đó, một số tờ báo khác tại Trung Quốc cũng lên tiếng cho rằng trận đấu giữa Từ Hiểu Đông và Mã Bảo Quốc chẳng khác gì một trò lố bịch, bởi 2 người quá lệch nhau về tuổi tác (Từ Hiểu Đông 39 tuổi còn Mã Bảo Quốc 65 tuổi) và tất nhiên, trận đấu này sẽ không có một giá trị nào về mặt chuyên môn.

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news