Tin mới

Đại chiến hoa khôi tại bán kết giải quần vợt Roland Garros

Thứ tư, 04/06/2014, 15:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cặp bán kết đơn nữ đầu tiên tại Roland Garros sẽ là cuộc so tài rất đáng chờ đợi giữa hai hoa khôi Maria Sharapova và Eugenie Bouchard.

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Cặp bán kết đơn nữ đầu tiên tại Roland Garros sẽ là cuộc so tài rất đáng chờ đợi giữa hai hoa khôi Maria Sharapova và Eugenie Bouchard.

Để tạo nên cuộc đại chiến sắc đẹp ở bán kết, cả Sharapova và Bouchard đều phải dốc sức đánh bại hai tay vợt người Tây Ban Nha, Garbine Muguruza và Carla Suarez-Navarro sau 3 set đấu.

Tại sân trung tâm Philippe Chatrier, Masha có khởi đầu chậm chạp khi để Muguruza, tay vợt từng hạ ĐKVĐ Serena Wiliams ở vòng 2, đánh bại 1-6 chỉ sau vỏn vẹn 28 phút. Tuy nhiên, bản lĩnh và kinh nghiệm mới là yếu tố quyết định kết cục trận đấu này.

Đại chiến hoa khôi tại bán kết Roland Garros

Búp bê người Nga trở lại đầy mạnh mẽ trong set 2, giành 2/5 cơ hội đoạt break, để vượt qua đàn em với tỷ số 7-5. Thừa thắng xông lên, hạt giống số 7 tiếp tục thi đấu thăng hoa ở set đấu quyết định. Cô thắng cách biệt 6-1, qua đó hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Suzanne Lenglen, tài năng trẻ Eugenie Bouchard mất tới hơn 1 giờ đồng hồ mới giành chiến thắng 7-4 sau loạt tie-break ở set đấu đầu tiên. Nhưng sự thiếu tập trung trong set 2 khiến cô thua dễ Suarez-Navarro với tỷ số 2-6.

Tưởng như hạt giống số 18 sẽ phải chấm dứt cuộc phiêu lưu của mình tại Roland Garros 2014 khi đánh mất 2 break và bị dẫn với tỷ số 2-4. Tuy nhiên, những nỗ lực tuyệt vời sau đó lại giúp cô vượt lên ở thời khắc quyết định. Chiến thắng chung cuộc 2-1 (7-6, 2-6, 7-5) trước đàn chị người Tây Ban Nha giúp tay vợt 20 tuổi lần đầu tiên trong sự nghiệp được góp mặt ở vòng bán kết của một giải Grand Slam.

Đại chiến hoa khôi tại bán kết Roland Garros

Cuộc đối đầu giữa hai hoa khôi của làng quần vợt

Bouchard đã có dịp gặp mặt và chụp ảnh chung với tay vợt đàn chị người Nga từ cách đây 12 năm khi còn là cô bé lên… 8 và Masha khi đó cũng mới chập chững theo con đường thi đấu chuyên nghiệp. Bouchard càng thêm yêu mến "thần tượng" của mình hơn nữa khi chỉ hai năm sau đó (2004), trở thành tay vợt nữ trẻ thứ ba trong lịch sử giành được chức vô địch sau khi đánh bại chính đương kim vô địch Serena Williams trong trận chung kết ở London. 

Đại chiến hoa khôi tại bán kết Roland Garros

Eugenie Bouchard sẽ đối đầu cùng thần tượng Maria Sharapova – người cô rất yêu thích từ bé - để giành một suất vào chơi trận chung kết.

Từ chỗ yêu quý thần tượng và quyết tâm theo đuổi môn quần vợt, Bouchard trở thành tay vợt nữ Canada đầu tiên góp mặt ở bán kết hai giải Grand Slam liên tiếp (Úc mở rộng, Pháp mở rộng) khi chưa bước sang tuổi 20. Xinh đẹp và tài năng, Bouchard đang trên đường trở thành một Sharapova thứ hai của làng quần vợt nữ thế giới.

Trong cả 2 lần gặp nhau trước đây, Sharapova đều toàn thắng trước Bouchard, tay vợt được xem là sẽ kế thừa ngôi vị hoa khôi làng banh nỉ của búp bê người Nga. Dẫu vậy, với sức trẻ và sự quyết tâm cao độ, chưa biết chừng Bouchard sẽ chiến thắng để tạo tiền đề cho màn đổi ngôi ngoạn mục trong tương lai gần.

Xem thêm: MC Lại Văn Sâm gây tranh cãi vì chê bai M.U “đá vớ vẩn”

Thu Thủy (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news