Tin mới

Đại gia giàu nhất ngành thép đi sản xuất thức ăn chăn nuôi

Thứ tư, 11/03/2015, 09:48 (GMT+7)

Tập đoàn Hòa Phát của đại gia Trần Đình Long (bầu\nLong) - đại gia giàu nhất ngành thép, dự kiến chi 300 tỷ đồng cho đơn vị mới\nchuyên chăn nuôi, chế biến thực phẩm, thức ăn gia súc và các ngành nghề liên\nquan đến nông nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát của đại gia Trần Đình Long (bầu Long) - đại gia giàu nhất ngành thép, dự kiến chi 300 tỷ đồng cho đơn vị mới chuyên chăn nuôi, chế biến thực phẩm, thức ăn gia súc và các ngành nghề liên quan đến nông nghiệp.


 

Công ty Thương mại và Sản xuất thức ăn chăn nuôi Hòa Phát sẽ xuất ra thị trường lô hàng thương mại đầu tiên trong nửa đầu năm nay.

Đây là công ty con mới ra mắt của Tập đoàn Hòa Phát, có số vốn điều lệ 300 tỷ đồng và mục tiêu Doanh thu 3.000 tỷ đồng trong 3 năm tới.

Nhà máy sản xuất được đặt tại Khu công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên) với công suất khoảng 300.000 tấn một năm. Sau khi xuất lô hàng thương mại đầu tiên, nhà máy sẽ hoạt động ổn định từ năm 2016.

Theo lãnh đạo Hòa Phát, bên cạnh lĩnh vực cốt lõi là thép, sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ là chiến lược dài hạn của tập đoàn, được ưu tiên nguồn lực về nhân sự, tài chính.

Tổng giám đốc Trần Tuấn Dương sẽ là người đại diện quản lý vốn của tập đoàn tại công ty con, ông Nguyễn Việt Thắng - Phó Tổng Giám đốc được bổ nhiệm làm Giám đốc công ty.

Tập đoàn Hòa Phát dự kiến chi 300 tỷ đồng cho đơn vị mới chuyên chăn nuôi, chế biến thực phẩm, thức ăn gia súc và các ngành nghề liên quan đến nông nghiệp.

Năm 2014, Hòa Phát đạt doanh thu hơn 25.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 3.250 tỷ đồng, lần lượt tăng 35% và 62% so với năm 2013, vượt kế hoạch đề ra.

 Tập đoàn dự kiến chia cổ tức năm 2014 trong quý II/2015, tỷ lệ 30%, trong đó 10% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu, ngoài ra, công ty cũng dự kiến phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ, tỷ lệ 30%.

Năm nay, mức cổ tức Hòa Phát ước khoảng 20%.

Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát giàu cỡ nào?

Ông Trần Đình Long (bầu Long) - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát từ lâu đã luôn được biết đến với danh hiệu là doanh nhân thành công và giàu có nhất ngành thép.

Ông hiện là người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán tập trung của Việt Nam. Hiện tại vợ chồng ông đang nắm giữ hơn 31,5% cổ phần của Hòa Phát trong tay, với tổng trị giá hơn 4.600 tỷ đồng.

Hòa Phát hiện là một trong những doanh nghiệp lớn nhất và có lợi nhuận khủng nhất ngành thép.

Tập đoàn này tham gia sản xuất thép xây dựng và ống thép. Bên cạnh đó, Hòa Phát còn tham gia vào nhiều lĩnh vực khác như bất động sản, nội thất, điện lạnh, thương mại...

Ông Trần Đình Long (bầu Long)- Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát từ lâu đã luôn được biết đến với danh hiệu là doanh nhân thành công và giàu có nhất ngành thép.

Từ năm 1996 đến năm 2005, Trần Đình Long là Chủ tịch HĐQT các công ty thuộc nhóm Hòa Phát. Từ năm 1992 đến năm 1996, ông là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát.

Năm 2014 được coi là năm "phát tài phát lộc" của gia đình Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát khi khối tài sản của vị đại gia này tăng mạnh thêm 1.831 tỷ đồng bất chấp những lùm xùm của tập đoàn này liên quan đến vụ kiện của ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên).

Tổng tài sản của ông Long đã được nâng lên 5.984,73 tỷ đồng.

Cũng theo đà tăng của cổ phiếu Hòa Phát, vợ bầu Long là bà Vũ Thị Hiền cũng chính thức lọt top 10 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán với số tài sản 1.832,94 tỷ đồng, tăng 560 tỷ đồng so với năm 2013.

Như vậy, nếu tính tổng tài sản thì gia tài của cả hai vợ chồng ông chủ Hòa Phát hiện đang là 7.816 tỷ đồng, vượt qua cả bầu Đức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news