Tin mới

Đại gia giết hổ đãi bạn bè bị phạt 13 năm tù

Thứ tư, 31/12/2014, 14:26 (GMT+7)

Dẫn theo nguồn tin từ\nHindustantimes, một doanh nhân Trung Quốc vừa bị tuyên án 13 năm tù giam do đã\năn ít nhất 3 con hổ mua từ những kẻ săn trộm thú rừng trong năm 2013.

Dẫn theo nguồn tin từ Hindustantimes, một doanh nhân Trung Quốc vừa bị tuyên án 13 năm tù giam do đã ăn ít nhất 3 con hổ mua từ những kẻ săn trộm thú rừng trong năm 2013.

 

Người đàn ông này họ Xu, là một đại gia bất động sản. Xu ra lệnh cho 14 người giao các bộ phận của hổ đã bị chặt thành nhiều khúc đến khách sạn nơi ông ta ở tại Nam Ninh, thủ phủ tỉnh Quảng Tây.

Sau đó, ông này mời bạn bè đến nhà đãi món thịt hổ. Qua quá trình điều tra, cảnh sát biết được Xu từng chứng kiến cảnh giết hổ bằng cách chích điện tại quận Long Môn, TP Lôi Châu, tỉnh Quảng Đông hôm 13-2-2013. Theo Tân Hoa Xã, hai con hổ khác cũng bị giết theo cách tương tự vào ngày 21-4 và 20-5-2013, trong đó Xu mua thịt, xương, nội tạng và tiết ngay tại hiện trường.

Cô gái chuyên giăng bẫy lừa đảo (Phần 2):

Trao đổi với cảnh sát, ông cho biết mình đã mua 440.000 nhân dân tệ ( tương đương70.950 USD). Hiện chưa rõ nguồn gốc của 3 con hổ nhưng các nhà chức trách nghi loài động vật hoang dã này đã được nhập lậu vào Trung Quốc. Xu bị bắt sau khi cảnh sát tìm thấy video ghi cảnh Xu chứng kiến cái chết của con hổ đầu tiên.

Tại nhà riêng của Xu, cảnh sát tìm nhiều bộ xương và thịt động vật, sau đó được xác định là của một con tắc kè khổng lồ và rắn hổ mang - những loài vật quý hiếm được chính phủ bảo vệ.

Ngày 30/4, tòa án nhân dân đã kết án Xu 13 năm tù giam vì tội "vận chuyển trái phép động vật quý hiếm và đang gặp nguy hiểm". Đồng thời, 14 người tham gia vào bữa tiệc "thịt hổ" này cũng sẽ phải đối mặt từ 5-6 năm tù giam hoặc 1,5 năm.

Bảo An (Hindustantimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news