Tin mới

Ông chủ đại gia ôm 20 triệu USD biến mất, nhân viên ngơ ngác

Thứ tư, 07/01/2015, 09:38 (GMT+7)

Kim Karapetyan (29 tuổi)\n– người sáng lập kiêm lãnh đạo Blackfield Capital  - quỹ đầu cơ nổi nhất ở Moscow biến mất\nkhông dấu vết cùng số tiền 20 triệu USD không chỉ khiến giới đầu tư hoang mang,\nmà còn khiến 50 nhân viên của doanh nghiệp này không được trả lương.

Kim Karapetyan (29 tuổi) – người sáng lập kiêm lãnh đạo Blackfield Capital  - quỹ đầu cơ nổi nhất ở Moscow biến mất không dấu vết cùng số tiền 20 triệu USD không chỉ khiến giới đầu tư hoang mang, mà còn khiến 50 nhân viên của doanh nghiệp này không được trả lương.

Tờ Wall Street Journal cho biết, toàn bộ tài sản của Blackfield, bao gồm tiền của khách hàng, đã mất tích cùng với Karapetyan. Vụ việc đang khiến cộng đồng đầu tư ở Moscow hoang mang cao độ.

Nhân viên của Blackfield Capital hoàn toàn không biết điều gì đang xảy ra cho tới một ngày giữa tháng 10 vừa qua khi có ba người tới văn phòng của quỹ này ở trung tâm Moscow để tìm Karapetyan. Nhà sáng lập quỹ không hề có mặt ở văn phòng vào ngày hôm đó và cả những ngày sau đó. Các nhà lãnh đạo Blackfield sau đó nói với số nhân viên khoảng 50 người rằng, công ty đã hết tiền để trả lương.

Toàn bộ số tiền khoảng 20 triệu USD trong tài khoản của công ty, bao gồm tiền của các nhà đầu tư, đã ra đi không hẹn ngày về cùng Karapetyan.

Kim Karapetyan - "ông trùm" quỹ đầu tư  Blackfield Capital

Mọi nỗ lực liên lạc với Karapetyan bằng điện thoại, email, hay thông quan bạn bè và người quen đều không thành công. Đến nay, Karapetyan vẫn chưa bị cáo buộc một tội danh nào, và cũng không thể xác định liệu công ty Blackfield có còn hoạt động hay không.

Blackfield được thành lập vào năm 2009, có thời điểm quản lý số tài sản lên tới 300 triệu USD. Một đoạn video đăng trên website của quỹ này có những câu như “Chúng tôi là các nhà khoa học” hay “Chúng tôi thiết lập sự ổn định từ hỗn loạn”…

Được biết, vị CEO 29 tuổi này còn nổi danh trong giới đầu tư vì các sở thích cùng thói chi tiêu xa xỉ. Karapetyan thường chi rất nhiều tiền tổ chức các bữa tiệc hoành tráng và thậm chí còn chi 15.000 USD mỗi tháng thuê một căn hộ ở New York (Mỹ). Gần đây, anh còn khoe với các nhân viên về chiếc xe thể thao Aston Martin trị giá 300.000 USD mới mua.

CEO này đã lên kế hoạch mở rộng việc kinh doanh sang Anh, Mỹ, đồng thời thuê một văn phòng tại New York và dự định giao dịch trên sàn chứng khoán London, CME.

Tuy nhiên kể từ khi anh mất tích, tất cả thông tin liên lạc, tài khoản mạng xã hội của Karapetyan đều đã bị cắt đứt. Một nguồn tin còn cho rằng vài ngày sau khi ôm tiền biến mất, CEO này đã gửi cho các nhân viên cấp cao và nhà đầu tư một bức thư điện tử từ địa chỉ tạm thời. Trong đó anh ta nói rằng mình đang chạy trốn vì bị đe dọa. Karapetyan cũng cam kết hoàn trả tiền cho nhà đầu tư, nhưng không tiết lộ thông tin liên lạc.

Karapetyan nói rằng anh từng làm việc tại Morgan Stanley và có bằng thạc sĩ tại Trường Kinh doanh London. Tuy nhiên, Wall Street Journal cho biết cả hai nơi này đều không lưu thông tin về anh ta.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news