Tin mới

Đại gia Trung Quốc mua tranh Van Gogh với giá khủng

Thứ bảy, 08/11/2014, 20:16 (GMT+7)

Vương Trung Quân – một\nđại gia Trung Quốc đã chi 61,8 triệu USD, tương đương khoảng 1.322 tỷ đồng để\nmua kiệt tác Still Life, Vase With Daisies And Poppies (Tranh tĩnh vật, bình\nhoa cúc và hoa anh túc) của danh họa Hà Lan Van Gogh.

Vương Trung Quân – một đại gia Trung Quốc đã chi 61,8 triệu USD, tương đương khoảng 1.322 tỷ đồng để mua kiệt tác Still Life, Vase With Daisies And Poppies (Tranh tĩnh vật, bình hoa cúc và hoa anh túc) của danh họa Hà Lan Van Gogh.

Theo tin tức trên tờ Wall Street Journal, tại cuộc đấu giá bức tranh Van Gogh tại nhà đấu giá Sotheby’s ở New York hôm 4/11 thông qua điện thoại, ông Wang Zhongjun đã trả giá 61,8 triệu USD để trở thành chủ nhân của bức họa mang tên “Still Life, Vase with Daisies and Poppies”. Đây được cho là mức giá cao nhất mà một nhà sưu tập nghệ thuật Trung Quốc từng trả khi mua các tác phẩm nghệ thuật phương Tây ở nước ngoài

Bức họa mang tên "Still Life, Vase with Daisies and Poppies" được đại gia Trung Quốc trả giá 61,8 triệu USD.

Ông Vương Trung Quân đã tham gia cuộc đấu giá bức tranh Van Gogh tại nhà đấu giá Sotheby’s ở New York hôm 4/11 thông qua điện thoại.

Ngoài sở thích sưu tập các tác phẩm nghệ thuật đắt giá, ông Vương còn thích tự mình vẽ các bức họa theo trường phái ấn tượng. Những bức họa do ông sáng tác đã được bạn bè mua với giá 400.000 Nhân dân tệ (65.400 USD) mỗi bức, và toàn bộ số tiền thu về đã được dành cho hoạt động Từ thiện.

Được biết, đại gia Vương Trung Quân là nhà sáng lập công ty truyền thông Huayi Brothers Media niêm yết trên thị trường chứng khoán Thẩm Quyến với giá trị vốn hóa Thị trường 4,7 tỷ USD. Doanh nghiệp của ông cũng từng đầu tư sản xuất nhiều bộ phim “bom tấn” như Tây Du Ký.

Khối tài sản ròng của ông được tạp chí Forbes thống kê lên đến 910 triệu USD. Hiện ông đang nằm trong top tỷ phú của Trung Quốc.

Theo Bảo An/Người đưa tin

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news