Tin mới

Đại gia Việt dính cú lừa gần 40 tỷ đồng từ “quý tử”

Thứ hai, 17/10/2016, 11:12 (GMT+7)

Do tin tưởng con trai, hay con nuôi mà các đại gia Việt đã tin tưởng giao tiền, giao nhà. Cuối cùng bị chính những “quý tử” này lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Do tin tưởng con trai, hay con nuôi mà các đại gia Việt đã tin tưởng giao tiền, giao nhà. Cuối cùng bị chính những “quý tử” này lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đại gia bị con nuôi lừa đảo, chiếm gần 40 tỷ đồng

Thông tin về vụ việc từng được đăng tải trên báo Thanh niên, Đời sống pháp luật cho biết, vào ngày 30/9 vừa qua Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra lệnh bắt Trần Diệu Cường (1973) – Giám đốc CTCP Nước Nguồn với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Diệu Cường lừa đảo, chiếm đoạt của bố nuôi gần 40 tỷ đồng. Ảnh: Thanh niên

Theo đó, từ năm 2011-2014 Cường đã thực hiện nhiều hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tiền của bố nuôi khi mượn danh CTCP Nước Nguồn cùng mối quan hệ con nuôi của ông Lương Trị Quốc – Chủ tịch HĐQT CT TNHH Vĩnh Thành tại Hong Kong.

Đầu tiên, vào tháng 8/2011 Cường ngỏ lời mời ông Quốc góp vốn vào công ty mình nhằm chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Vì tin tưởng con nuôi nên ông Quốc đã góp 500.000 USD, tuy nhiên số tiền này lại được Cường sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đến tháng 3/2013, Cường nói với ông Quốc rằng y có thể mua được 16 ô tô thanh lý của Chi cụ thi hành án dân sự quận Hải An, TP.Hải Phòng với giá rẻ. Ông Quốc đã 2 lần chuyển tiền cho Cường, tổng số tiền lần lượt là 1,19 triệu nhân dân tệ và 194.984 USD. Tổng cộng số tiền Cường lừa đảo, chiếm đoạt của ông Quốc lên tới gần 40 tỷ đồng.

“Quý tử” làm giả giấy tờ nhà cha mẹ, thế chấp lấy tiền sang Mỹ

Các bị cáo có liên quan trong vụ việc nghe tòa tuyên án. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo tin tức từ Pháp luật TP.HCM, vào tháng 4/2012 đối tượng Đoàn Thế Danh đã bàn bạc cùng Nguyễn Hữu Vinh để mạo danh cha mẹ mình, lấy giấy tờ sở hữu căn nhà 49 Phạm Thế Hiển, phường 5, quận 8, TP.HCM thế chấp ngân hàng, nhằm trả nợ 10 tỷ đồng và sử dụng cho mục đích cá nhân khác.

Để cha mẹ không phát hiện, Danh đã tìm gặp vợ chồng Nguyễn Thị Sót và Trương Văn Đê (người giúp việc cho gia đình Danh trước đây) để đóng giả bố mẹ, đứng tên hồ sơ tín dụng vay tiền tại Ngân hàng Vbank-Chi nhánh Sài Gòn.

Khi hoàn tất các thủ tục, ngân hàng đã giải ngân 4 tỷ đồng cho các đối tượng. Tuy nhiên, vụ việc bị phát hiện, cuối cùng Danh dùng số tiền trên trốn sang Mỹ định cư. Những người tham gia cùng Danh ở Việt Nam phải ra tòa lãnh án.

Chiều tối 13/7/2016, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Thị Sót và Trương Văn Đê mỗi người bảy năm tù với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news