Tin mới

Đại học Bách khoa Hà Nội: Buộc thôi học đến 800 sinh viên mỗi năm vì điểm kém

Thứ hai, 06/11/2017, 14:50 (GMT+7)

Ông Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết mỗi năm trường buộc thôi học từ 700 - 800 sinh viên vì điểm kém không đủ điều kiện theo học.

Ông Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết mỗi năm trường buộc thôi học từ 700 - 800 sinh viên vì điểm kém không đủ điều kiện theo học.

Báo VietNamNet đưa tin, tại một buổi tư vấn tuyển sinh, ông Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết mỗi năm nhà trường phải buộc thôi học khoảng 700 - 800 sinh viên.

Lý giải về vấn đề này, ông Tớp cho biết, tỷ lệ sinh viên ĐH Bách khoa hiện theo chương trình đào tạo hệ 4 - 5 năm nhưng thường số sinh viên tốt nghiệp đúng hạn không cao.

Ông Trần Văn Tớp - Hiệu phó ĐH Bách khoa Hà Nội

“Số sinh viên bị thôi học phần lớn do mải chơi chứ không phải chương trình học quá khó. Ngoài ra, khi lên đại học, các em thường được bố mẹ nuông chiều và có tâm lý xả hơi”, ông Tớp nói.

Ông Tớp nhấn mạnh: “Tôi phải nói với các bậc phụ huynh hiện tại và sau này, nếu có con em vào học trường Đại học Bách khoa Hà Nội thì đặc biệt quan tâm cho khi mỗi năm có đến khoảng 700 - 800 em bị nhà trường xử lý buộc thôi học. Năm nào cũng có sinh viên bị đuổi học là điều rất đau xót".

Phó hiệu trưởng nhà trường thông tin đầu vào của ĐH Bách khoa cao nhưng điểm trung bình 2 năm đầu của các em chỉ xoay quanh 2/4. Giáo viên ở trường chấm điểm rất chặt.

Những em dưới một điểm sẽ bị cảnh cáo mức một. Sinh viên truy cập hệ thống đăng ký học tập xem điểm sẽ thấy thông báo bị cảnh cáo và hạn chế truy cập trong 20 giây.

Ông Tớp cho biết, năm thứ nhất đại học rất quan trọng bởi đây là thời điểm các em có tâm lý vào đại học bắt đầu "xả hơi" nên buông lỏng việc học.

Những học sinh từ 0,6-0,8 điểm sẽ bị cảnh cáo mức hai. Các em sẽ bị hạn chế toàn bộ việc truy cập dữ liệu liên quan học tập. Điều này buộc các em phải gặp giáo viên chủ nhiệm hoặc cố vấn học tập để được định hướng, giúp đỡ.

Từ 0,4-0,5 điểm, học sinh bị buộc thôi học, vì không thể tiếp tục theo được chương trình tại trường.

Mới đây, Tiền Phong đưa tin, hơn 200 sinh viên có kết quả học kém bị Trường ĐH Luật TP HCM dự kiến cảnh cáo học vụ, đình chỉ học một năm hoặc buộc thôi học. Trong danh sách này có 112 sinh viên dự kiến bị buộc thôi học bởi 2 lần nhận hình thức cảnh cáo học vụ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news