Tin mới

Đại học điện lực "thưởng nóng" cho sinh viên trả lại 320 triệu cho người mất

Thứ năm, 26/10/2017, 10:26 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường ĐH Điện lực đã trao tặng bằng khen và thưởng 2 triệu đồng cho em Vũ Huy Cảng đã có việc làm trả lại tiền cho người bỏ quên.

Hiệu trưởng trường ĐH Điện lực đã trao tặng bằng khen và thưởng 2 triệu đồng cho em Vũ Huy Cảng đã có việc làm trả lại tiền cho người bỏ quên.

Theo thông tin trên Dân Trí, Pháp luật TP. HCMLao Động cho hay, tối 25/10 tại đêm gala chào tân sinh viên ĐH Điện lực 2017, ngoài các hoạt động vinh danh thủ khoa đầu vào, tuyên dương những gương sinh viên học tập tốt, vượt khó, nhà trường đã trao phần thưởng cho nam sinh Vũ Huy Cảng(1995), sinh viên lớp D8, khoa Công nghệ Cơ khí, người đã trả lại 320 triệu đồng cho người bỏ quên vào ngày 21/10.

Em Vũ Huy Cảng (bìa trái) được Hiệu trưởng Đại học Điện lực Trương Huy Hoàng tặng thưởng vào tối ngày 25.10. Ảnh: Lao Động

TS Trương Huy Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ĐH Điện Lực cho biết, việc làm đầy nhân văn của Hữu Cảng một bông hoa đẹp tô thắm thêm cho rừng hoa việc tốt mà thế hệ trẻ cần noi theo. “Tôi hy vọng em Cảng sẽ phát huy hơn nữa tinh thần người tốt việc tốt để có những kết quả học tập, làm việc thật thuận lợi sau này", ông Hoàng nhấn mạnh.

Anh Vũ Văn Hải - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tặng bằng khen “Đã có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất” cho Huy Cảng

Anh Vũ Văn Hải - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cũng đại diện cho Hội Sinh viên tặng bằng khen “Đã có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất” cho Vũ Huy Cảng. Hội Sinh viên Hà Nội hi vọng rằng việc làm tử tế của sinh viên Huy Cảng sẽ được nhân rộng, trở thành tấm gương tốt đẹp trong giới sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung.

Nam sinh nhặt được số tiền 320 triệu đồng. Ảnh: NVCC.

Như đưa đưa tin trước đó, Cảng có chạy GrabBike để kiếm thêm thu nhập. Vào ngày 21/10, Cảng có chở 1 người. Người này có gửi một bọc trong cốp xe nhưng lại quên không lấy lại.

Buổi chiều trở về, Cảng phát hiện số tiền. Chàng sinh viên đi tìm người để quên nhưng không thấy.

Sau đó, nam sinh trình báo sự việc với Công an phường Quang Trung. Cùng ngày, người bị mất trình báo lại sự việc với Công an phường Trung Hòa. Đến 12 giờ đêm, cuối cùng số tiền cũng về tay người chủ, anh này cho biết đó là số tiền mà anh phải trả cho công thợ. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news