Tin mới

Đại học Hàn Quốc chiêu mộ sinh viên bằng iPhone, AirPods thưởng nóng

Thứ hai, 01/03/2021, 14:03 (GMT+7)

Các trường đại học tại Hàn Quốc có nhiều hình thức hấp dẫn khác nhau để chiêu sinh sinh viên năm nhất: miễn phí kì đầu, tặng quà,..

Hàn Quốc là quốc gia có hơn hàng trăm trường đại học và được phân bố ở khắp các tỉnh và thành phố. Nói đến chọn trường thì không thể không nhắc đến việc lựa chọn các trường đại học ở Seoul Hàn Quốc. Hàng năm, bộ giáo dục Hàn Quốc và các tổ chức đánh giá giáo dục thống kê và công bố bảng xếp hạng tất cả các trường đại học Hàn Quốc. Thứ hạng có sự thay đổi do mỗi một tổ chức có các tiêu chí khác nhau.

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Theo Korea Times, các trường đại học tại Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt chỉ tiêu tuyển sinh khi mà số lượng người ở trong độ tuổi đi học giảm sút mạnh tại quốc gia này. Thay vì thiếu hụt sinh viên ở các trường đại học ở vùng sâu vùng xa như các năm trước, năm nay, các trường đại học ở thành phố lớn như Seoul hay Busan cũng gặp tình cảnh tương tự.

Để thúc đẩy sinh viên đăng ký học, nhiều trường đại học tại Hàn Quốc đã có hình thức chiêu sinh hấp dẫn, từ miễn học phí kì đầu, tạo nhiều hoạt động mới,.. đến cả việc tặng iPhone, AirPods cho sinh viên năm nhất…

Ảnh: Korea Times
Ảnh: Korea Times

Theo Hội đồng Giáo dục đại học Hàn Quốc (KCUE), có 162 trường đại học trên toàn quốc đã không đáp ứng đủ chỉ tiêu tuyển sinh cho năm học 2021. Vì vậy mà các trường này đang cố gắng tìm thêm hơn 26.000 sinh viên để lấp vào sự thiếu hụt trong số những người không trúng tuyển ban đầu. Lượng tuyển sinh bổ sung này cao gấp 3 lần so với năm trước.

Ví dụ, tại trường đại học Honam ở Gwangju, ban giám hiệu đã cam kết cung cấp các thiết bị điện tử như Airpods và điện thoại thông minh trị giá 550.000 won (481 USD) cho những sinh viên năm nhất nhập học, vượt qua kỳ nhập học không theo lịch trình hay còn được gọi là nhập học cuốn chiếu. Ngoài ra, một số trường khó tuyển sinh hơn như cao đẳng Kaya, cao đẳng Daeduk thậm chí còn công bố học bổng trị giá 1 triệu won cho sinh viên năm nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news