Tin mới

Xúc động câu chuyện cô gái quét rác được người qua đường bất ngờ lì xì đầu năm

Chủ nhật, 28/02/2021, 20:30 (GMT+7)

Chia sẻ của cô gái quét rác khiến nhiều người nghẹn ngào. Câu chuyện khiến nhiều người cảm động về tình người trong xã hội.

Nước ta có tục lệ lì xì đầu năm mới. Lì xì là phiên âm của từ "lợi thị" trong tiếng Trung, có nghĩa là được lợi, được tiền, được may mắn. Do đó, tiền lì xì là tiền đem lại cái may mắn, điều lành, điều tốt cho trẻ em dịp đầu năm. Ý nghĩa của phong bao lì xì không nằm ở số tiền mừng mà quan trọng là ở thiện ý, ý nghĩa tốt đẹp của hành động.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Mới đây, câu chuyện nhận tiền lì xì từ một cô gái quét rác đã khiến Cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng. Theo chia sẻ, cô gái tên M.L, năm nay 33 tuổi, hiện đang sinh sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu: “Lần đầu tiên em chia sẻ với mọi người về cảm giác của một đứa 33 tuổi rồi hôm nay lại được lì xì. Mà điều đặc biệt đây cũng là lần đầu tiên em nhận được từ khi đi làm công nhân vệ sinh”.

Theo lời chị kể, khi bản thân đang dọn dẹp đường phố như mọi ngày thì bất ngờ có một người phụ nữ từ xa đi lại, đưa cho cô lì xì đầu năm: “Cô mừng tuổi con nè, ráng giữ gìn sức khoẻ mà làm việc cho tốt nha con”. Cô còn nói” cô lựa cho con tờ tiền mới nhất đẹp nhất đó”. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Hành động tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến M.L cảm thấy ấm lòng, số tiền nhận được không quá lớn nhưng “của cho không bằng cách cho”: “Tự nhiên thấy cay cay khoé mắt, vì một cảm xúc thật khó tả đối với em luôn. Và hôm nay em rất vui, cám ơn mọi người đã đọc tâm sự của em”.

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ, cộng đồng mạng đã nhanh chóng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự tử tế của người phụ nữ lạ mặt. Chính tấm lòng và sự cảm thông, chia sẻ của cô đã tiếp thêm động lực cho những người đang ngày đêm làm sạch đường phố. Mọi người cũng không quên dành lời cảm ơn đến các nhân viên vệ sinh đang làm việc chăm chỉ để giúp đường phố luôn sạch sẽ, giữ bộ mặt của thành phố nói riêng và đất nước nói chung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lì xì xúc động