Tin mới

Đại hội quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần 1 sẽ có 35 nước tham dự

Thứ sáu, 10/07/2015, 00:30 (GMT+7)

Đại hội lần thứ nhất thành lập Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV) sẽ có 50 đoàn quốc tế đến từ 35 quốc gia của 5 châu lục sẽ về tham dự thi đấu và biểu diễn.

Đại hội lần thứ nhất thành lập Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV) sẽ có 50 đoàn quốc tế đến từ 35 quốc gia của 5 châu lục sẽ về tham dự thi đấu và biểu diễn.

Ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam thông tin về đại hội.

Chiều ngày hôm nay (9/7), Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt báo chí tại Cung thể thao điền kinh, Mỹ Đình, Hà Nội để thông bảo về sự kiện võ thuật cổ truyền lớn nhất từ trước đến nay - Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam Cúp Thăng Long lần I – 2015.

Tại buổi gặp mặt báo chí, ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam  và ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam đã thông báo những sự kiện quan trọng sẽ diễn ra trong Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam Cúp Thăng Long lần I năm 2015.

Cụ thể, vào ngày 8/8 tới sẽ diễn ra Đại hội lần thứ nhất thành lập Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV). Đây là tổ chức chính quy, hợp pháp, là ngôi nhà chung của những người yêu thích môn võ cổ truyền Việt Nam trên toàn thế giới.

Diễn ra từ ngày 6 đến 13/8/2015 tại Cung thể thao điền kinh, Mỹ Đình, Hà Nội, Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam Cúp Thăng Long lần I – 2015 sẽ quy tụ 36 đoàn trong nước đến từ các tỉnh, thành, ngành có phong trào võ thật phát triển mạnh nhất trong những năm qua như Hà Nội, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh, Nam Định, Nha Trang, đoàn Quân đội…

Đặc biệt là 50 đoàn quốc tế đến từ 35 quốc gia của 5 châu lục sẽ về tham dự thi đấu và biểu diễn như Mỹ, Úc, Pháp, Vương quốc Bỉ, Đức, Italia, Nga, Belarus, U-crai-na, Ba Lan, Áo, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Iran, Ấn Độ, Algeria, Senegal, Myanmar, Lào, Campuchia, Pakistan, Sri Lanka…

Câu đối của GS. Vũ Khiêu viết tặng Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam Cúp Thăng Long lần I – 2015.

Các đoàn quốc tế bao gồm: Các võ sư, võ sinh là người Việt Nam , tập luyện các môn phái võ phái Võ cổ truyền Việt Nam và đang sinh sống tại nước ngoài được được Ban Tổ chức mời tham gia Đại hội. Và các võ sư, võ sinh là người nước ngoài, tập luyện các môn phái võ phái Võ cổ truyền Việt Nam được Ban Tổ chức mời tham gia Đại hội.

Nội dung thi đấu tại đại hội có rất nhiều sự đổi mới, nhất là ở nội dung đối kháng. Các đoàn sẽ tham gia đấu đối kháng ở 19 hạng cân trong đó có 10 hạng cân Nam và 9 hạng cân nữ với những thể lệ mới như: thi đấu trên ring như boxing, sử dụng hệ thống bảng điện tử chấm điểm, và các trọng tài võ cổ truyền quốc tế đã được đào tạo kĩ về luật sẽ tham gia điều khiển các trận đấu.

Các bài biểu diễn sẽ thi trong 8 bài quy định của Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam đó là: Lão Hổ Thượng Sơn, Lão Mai, Ngọc Trản Quyền, Độc Lư Thương, Bát Quái Côn, Siêu Sung Thiên, Tứ Linh Đao, Huỳnh Long Độc Kiếm. Ngoài ra còn có các bài biểu diễn dưỡng sinh, nội công công phá, đối luyện và quyền tự chọn.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news