Tin mới

Đài Loan xảy ra động đất, Nhật Bản phát thông báo khẩn cảnh báo sóng thần

Chủ nhật, 18/09/2022, 18:24 (GMT+7)

Trận động đất mạnh 6,9 độ vừa được ghi nhận xảy ra ở ngoài khơi bờ biển phía đông nam Đài Loan khiến ít nhất một tòa nhà bị sập.

Mới đây Đài Loan ghi nhận trận động đất vào lúc 14h44 ngày 18/9 (giờ địa phương), vị trí cách phố Đài Đông khoảng 50km về phía bắc và có độ sâu 10km, Cơ quan khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết.

Đài Loan xảy ra động đất, Nhật Bản phát thông báo khẩn cảnh báo sóng thần (Ảnh: NOAA)
Đài Loan xảy ra động đất, Nhật Bản phát thông báo khẩn cảnh báo sóng thần (Ảnh: NOAA)

Được biết ban đầu USGS dự báo động đất có độ lớn 7,2 độ, nhưng sau đó hạ xuống còn 6,9 độ. Thiệt hại ban đầu ghi nhận là tòa nhà ở thị trấn Ngọc Lý bị sập,  thông tin từ hãng thông tấn Đài Loan (CNA). Đoạn video do CNA đăng tải cho thấy nhiều cư dân đã hoảng loạn tháo chạy khỏi tòa nhà khi bị sập.

AFP cũng đưa tin có nhiều rung chấn nhỉ dễ dàng cảm nhận được từ Đài Bắc.

Sau khi trận động đất xảy ra, phía Nhật Bản cũng phát đi thông báo về nguy cơ xảy ra sóng thần đối với các đảo gần Đài Loan. Cơ quan này cũng cho biết những con sóng với độ cao tới một mét dự kiến xảy ra vào khoảng 16h ngày 18/9. Cảnh báo sóng thần về sau đã được dỡ bỏ.

Đài Loan xảy ra động đất, Nhật Bản phát thông báo khẩn cảnh báo sóng thần - Ảnh 1

Ngày 17/9, USGS cho biết một trận động đất 6,6 độ xảy ra ở ngoài khơi bờ biển phía đông đảo Đài Loan. Trận động đất xảy ra vào lúc 21h30 ngày 17/9 (giờ địa phương), cách thành phố Đài Đông 50 km về phía bắc, và có độ sâu 10 km.

Trung tâm Mạng lưới Động đất của Trung Quốc cũng thông tin thêm rằng rung chấn đã được cảm nhận rõ ràng ở các khu vực ven biển bao gồm Phúc Kiến, Quảng Đông, Giang Tô và Thượng Hải.

Đài Loan xảy ra động đất, Nhật Bản phát thông báo khẩn cảnh báo sóng thần - Ảnh 2

Được biết hòn đảo Đài Loan nằm gần điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo, do đó thường xuyên xảy ra những trận động đất, theo Reuters. Tuy nhiên phía Đài Loan sẽ không đưa ra cảnh báo sóng thần trừ khi một trận động đất mạnh hơn 7 độ.

Trước đó vào hồi năm 2016, một trận động đất ở phía nam hòn đảo đã giết chết ít nhất 100 người. Trong khi đó, trận động đất 7,3 độ năm 1999 đã khiến hơn 2.400 người thiệt mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news