Tin mới

Đăk Lăk: Bé gái 2 tuổi tử vong sau khi ăn trứng cóc

Thứ sáu, 07/08/2015, 10:02 (GMT+7)

Trên đường đi làm về, người anh 9 tuổi bắt được một con cóc mang về làm thịt ăn. Đứa anh nhường cho em út ăn cả buồng trứng cóc mà không biết chúng có độc khiến bé gái 2 tuổi tử vong.

Trên đường đi làm về, người anh 9 tuổi bắt được một con cóc mang về làm thịt ăn. Đứa anh nhường cho em út ăn cả buồng trứng cóc mà không biết chúng có độc khiến bé gái 2 tuổi tử vong.

Theo tin tức trên báo Vietnamplus, ngày 6/8, bác sỹ Trịnh Hồng Nhựt, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết trong số 3 cháu bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu chiều 5/8 do bị ngộ độc thịt và trứng cóc, một cháu bé tên là H’Tuyết Niê (2 tuổi) đã tử vong.

Hiện, bệnh viện đang tích cực điều trị cho hai cháu còn lại. Đến ngày 6/8, hai cháu đã hết nôn, ăn uống được, các bác sỹ vẫn đang tiếp tục theo dõi và điều trị cho các cháu.

Do chỉ ăn thịt nấu chung với trứng cóc nên Y Chim và Y Wi chỉ bị ngộ độc nhẹ

Trước đó, trưa ngày 5/8, khi chị H’Jút Niê, sinh năm 1990, trú tại buôn Cư Knia, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đi làm rẫy về thì phát hiện các em của chị là Y Chim Niê (9 tuổi) và Y Wi Niê (4 tuổi) đang bị nôn liên tục, còn H’Tuyết Niê (2 tuổi) thì nằm li bì, bất tỉnh.

Khi chị H’Jút Niê hỏi, Y Chim Niê cho biết đã làm thịt cóc và cả 3 anh em cùng ăn. Nghi ngờ các em bị ngộ độc thịt cóc, gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Lăk cấp cứu.

Bác sĩ Trịnh Hồng Nhật cho biết thêm, bé H'Tuyết Niê hôn mê sâu, suy đa phủ tạng do đã ăn quá nhiều trứng cóc nên ngấm lượng độc tố lớn. Bé mất sau 3 tiếng đồng hồ cấp cứu. Hai cháu bé còn lại do chỉ ăn phần thịt cóc nên ít độc tố hơn, triệu chứng ngộ độc nhẹ nên sức khỏe dần ổn định.

Theo người nhà nạn nhân, sáng 5-8, em Y Chim Niê (9 tuổi, ngụ buôn Cư Knia, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cùng cả nhà đi rẫy. Đến gần trưa, Y Chim về nhà trước để nấu cơm cho gia đình.

Trên đường về nhà, Y Chim bắt được một con cóc nên mang về làm thịt. Khi làm thịt cóc, cậu bé phát hiện có nhiều trứng trong bụng con vật, không biết là trứng có độc nên cho vào nồi nấu chung với thịt rồi nhường cho em út ăn cả buồng trứng cóc.

Bác sĩ Nhật khuyến cáo người dân không nên mạo hiểm ăn thịt cóc vì nghĩ bổ. Tuy thịt cóc chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng độc tố của cóc có rất nhiều ở nội tạng, trứng, da, nếu chế biến không cẩn thận rất dễ bị nhiễm độc.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news