Tin mới

Đội bóng chuyền nữ của Trung Quốc tại Việt Nam được bảo vệ đặc biệt

Thứ ba, 13/05/2014, 11:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ban tổ chức giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2014 khẳng định sẽ\ncó phương án an ninh đặc biệt trong thời gian đội bóng chuyền nữ Vân Nam (Trung Quốc) đến Việt Nam từ ngày 17 - 24/5.

(Tinmoi.vn) Ban tổ chức giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2014 khẳng định sẽ có phương án an ninh đặc biệt trong thời gian đội bóng chuyền nữ Vân Nam (Trung Quốc) đến Việt Nam từ ngày 17 - 24/5.

 

Từ ngày 17 – 24/5, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup lần thứ 11 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh với 6 đội tham dự: CHDCND Triều Tiên, tuyển trẻ Thái Lan, Kazakhstan, Vân Nam (Trung Quốc), Australia và chủ nhà Việt Nam.

Ban tổ chức giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2014 đã tổ chức họp báo trước ngày diễn ra giải đấu này.

Đảm bảo an toàn cho đội bóng chuyền nữ của Trung Quốc tại Việt Nam

Họp báo về giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2014. Ban tổ chức cho biết công tác an ninh sẽ được đảm bảo.

Trước một số lo ngại về việc đội bóng chuyền nữ Vân Nam (Trung Quốc) có thể bỏ giải, ông Trần Đức Phấn - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao (Tổng cục TDTT), đồng Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: "Trong những ngày qua, nhiều người hâm mộ môn bóng chuyền gọi điện, gửi thư cho chúng tôi bày tỏ sự lo ngại về vấn đề này. Hiện có thể khẳng định mọi việc đều diễn ra bình thường. Chúng tôi có kinh nghiệm tổ chức các giải đấu quốc tế và đội Vân Nam (Trung Quốc) sẽ được tiếp đón cẩn thận, chu đáo".

Theo kế hoạch, đội bóng chuyền nữ Vân Nam sẽ di chuyển đến Bắc Ninh dự giải bằng tàu hỏa và ban tổ chức đã lên phương án bảo vệ đội này trong suốt lộ trình. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Bắc Ninh Nguyễn Văn Phong nói: "Chúng tôi hiểu rõ vấn đề này và đã có những phương án cụ thể để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho đội Vân Nam trong suốt quá trình tham dự giải tại Việt Nam. Mọi vấn đề về nơi ăn, chốn nghỉ, an toàn trước, trong và sau khi thi đấu của đội khách mời này đều được chúng tôi đặc biệt quan tâm".

Hai ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch VTV Cup lần thứ 11 là đội CHDCND Triều Tiên và Trẻ Thái Lan. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không đặt chỉ tiêu huy chương do mục tiêu chính được đưa ra là cho các VĐV trẻ có cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm. Thành phần của đội năm nay có nhiều VĐV trẻ với sự dẫn dắt của 2 cựu binh là Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh.

Đội vô địch sẽ nhận được Cúp và 10.000 USD tiền thưởng. Đội hạng nhì, ba, tư lần lượt nhận được 7.000 USD, 5.000 USD, 2.000 USD. Giải phong cách và khuyến khích nhận 1.000 USD. Các danh hiệu cá nhân: VĐV xuất sắc, chuyền hai xuất sắc, libero xuất sắc, hoa khôi bóng chuyền... nhận 300 USD/giải.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news