Tin mới

Đám cưới tập thể của 17 cặp vợ chồng ở miền Tây

Thứ sáu, 15/01/2016, 13:51 (GMT+7)

Sáng 15.1, 17 cặp đôi là là công nhân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện tổ chức đám cưới đã được LĐLĐ tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên; Đài PTTH tỉnh Sóc Trăng tổ chức đám cưới tập thể.

Trước khi về nơi tổ chức lễ, các cặp đôi rạng ngời hạnh phúc trên xe hoa, diễu hành qua các tuyến đường chính của thành phố đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân.

Tại buổi lễ, các cặp đôi được trao giấy chứng nhận kết hôn, cô dâu chú rể còn được trang điểm, xe hoa, áo cưới, chụp ảnh và hai bàn tiệc miễn phí. Sau lễ cưới, các cặp đôi sẽ tham gia chương trình “Hành trình trái tim” 2 ngày 3 đêm tại Đà Lạt.

Với ánh mắt rạng ngời hạnh phúc, cặp đôi Võ Thành Dân - Lê Ánh Xuân cùng là công nhân Cty CP Chế biến thủy sản Út Xi (Sóc Trăng) chia sẻ: "Chúng tôi là công nhân, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn nên việc tổ chức một đám cưới đối với chúng tôi là niềm mơ ước. Chương trình lễ cưới tập thể công nhân đã giúp cho những người lao động như chúng tôi có được đám cưới ý nghĩa trang trọng, tiết kiệm".

Anh Lý Minh Khánh công nhân Cty TNHH Khánh Sủng, chồng của cô dâu Trần Chúc Xi hào hứng chia sẻ: "Chúng em yêu nhau được mấy năm rồi. Làm công nhân điều kiện kinh tế cũng khó khăn nên chuyện cưới xin phải sắp xếp, tổ chức cho hợp lý. Được sự quan tâm của các cấp ban ngành, đứng ra tổ chức đám cưới cùng các công nhân khác, vợ chồng em rất mừng và cảm động. Giờ phải cố gắng làm việc, chắt chiu để vun vén cho tổ ấm của mình".

Tại lễ cưới, đại diện LĐLĐ tỉnh đã trao 03 nhà “Mái ấm công đoàn” (MÂCĐ) trị giá 30 triệu đồng/căn cho 03 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trong niềm vui “song hỷ” lại là một trong ba người may mắn nhận MÂCĐ trong ngày cưới, cặp đôi Thạch Hòa Rum – Triệu Thị Thu Hà (cùng ở Long Phú, Sóc Trăng) chia sẻ: “Chúng tôi quen nhau đã 4 năm rồi, vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, trang trải đời sống hằng ngày đã là đủ lắm rồi chứ không mơ ước được tổ chức đám cưới trang trọng như vậy, càng không dám mơ có được căn nhà. Nay được tổ chức đám cưới cùng với sự may mắn nhận được MÂCĐ thì gia đình tôi rất hạnh phúc, và gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo các sở ban ngành, LĐLĐ tỉnh”.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng Lê Thị Kim Xuyến cho biết: Đây là lần thứ 2 LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Hội LHTN, Đài PTTH Sóc Trăng tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân - đoàn viên nghèo, không có điều kiện tổ chức đám cưới. Năm nay, đám cưới được tổ chức với quy mô lớn, số lượng cặp đôi tham gia đông đảo hơn lần thứ nhất. Với chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, trong những năm qua, tổ chức CĐ luôn quan tâm chăm lo cho NLĐ từ mái nhà che nắng che mưa, những món quà chia sẻ lúc khó khăn, hoạn nạn, những món quà tết... Đám cưới tập thể lần này không những chúc mừng hạnh phúc cho các cặp vợ chồng trẻ mà nhằm tuyên truyền rộng rãi trong công nhân lao động và nhân dân về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, hỏi; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động trong toàn tỉnh...
Dịp này, Vietcombank Sóc Trăng cũng đã tài trợ 17 thẻ ATM cho các cặp đôi với số tiền 17 triệu đồng trong tài khoản. Ngoài ra, ngân hàng còn cam kết hỗ trợ cho vay, lãi suất ưu đãi đối với các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh, số tiền tối đa 20-30 triệu đồng...

 

Đoàn viên và công nhân lao động nghèo đã đăng ký kết hôn nhưng không có điều kiện tổ chức đám cưới được tham dự lễ cưới tập thể lần thứ 2 tại Sóc Trăng.Sáng 15/1, tại nhà hàng tiệc cưới ở khu đô thị 5A (TP Sóc Trăng) diễn ra lễ cưới tập thể tỉnh Sóc Trăng lần thứ 2. Hoạt động này do Hội Liên hiệp thanh niên phối hợp với Liên đoàn lao động và Đài PTTH tỉnh Sóc Trăng tổ chức.

"Có 32 cặp vợ chồng đăng ký nhưng chúng tôi chọn được 17 cặp đủ tiêu chuẩn. Đó là những thanh niên thực sự có nhu cầu tham gia lễ cưới tập thể; đang làm việc, cư trú tại Sóc Trăng; có giấy đăng ký kết hôn và chưa tổ chức đám cưới", anh Nguyễn Thành Duy, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Sóc Trăng cho biết.

17 cặp đôi tham dự lễ cưới tập thể lần này là đoàn viên và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi cặp vợ chồng được tặng 3 bàn tiệc ngọt để đãi bạn bè, người thân và cùng tham dự "hành trình trái tim" 3 ngày tại Đà Lạt, khởi hành lúc 19h cùng ngày.

Trước khi làm lễ cưới tại nhà hàng, 17 cặp vợ chồng tham gia diễu hành từ Tỉnh đoàn Sóc Trăng đến nhà hàng tiệc cưới. Tại đây, Ban tổ chức chọn 3 cặp vợ chồng để trao tặng 3 mái ấm công đoàn, mỗi căn nhà trị giá 30 triệu đồng.
Theo Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Sóc Trăng, các cặp vợ chồng được nhận một thẻ ATM có 1 triệu đồng trong tài khoản cùng 34 chiếc điện thoại di động của nhà tài trợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news