Tin mới

Trung Quốc: Bị trói, bắt quỳ trên phố vì chụp ảnh công an phạm luật giao thông

Thứ tư, 09/11/2016, 10:31 (GMT+7)

Một lái xe tại Thâm Quyến (Trung Quốc) đã bị công an trói tay, ép quỳ gối và cư xử khá thô bạo ngay trên đường phố qua lại chỉ vì chụp ảnh nhân viên công vụ này vi phạm luật giao thông.

Một lái xe tại Thâm Quyến (Trung Quốc) đã bị công an trói tay, ép quỳ gối và cư xử khá thô bạo ngay trên đường phố qua lại chỉ vì chụp ảnh nhân viên công vụ này vi phạm luật giao thông. 

Sự việc gây phẫn nộ này được tờ South China Morning Post (SCMP) đăng tải.

Theo đó, một tài xế không những không được thưởng sau khi chụp ảnh xe vi phạm luật như thông báo mà còn bị công an bắt trói nghiến và bắt quỳ gối ngay trên phố.  

Khi đang lưu thông trên đường, người tài xế này đã bị một chiếc xe cảnh sát ở làn đường bên phải tạt ngang đầu để vào làn giữa bất chấp có vạch liền trắng phân làn. 

Trước đó, năm 2015, trong chiến dịch an toàn đường bộ, cảnh sát tại Thâm Quyến đã ra thông báo sẽ trao thưởng cho bất cứ ai chụp được ảnh vi phạm luật giao thông.  

Tài xế bị công an trói, bắt quỳ ngay trên phố ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Do đó, khi đang chờ đèn đỏ, tài xế trên đã mở cửa xuống để chụp lại chiếc xe cảnh sát đang đứng dừng ở vị trí giữa hai làn đường. 

Sau khi phát hiện ra hành động đó, viên sĩ quan cảnh sát ngồi trên xe đã cùng trợ lý của mình xuống bắt và trói tài xế, ép anh này quỳ xuống đất, tịch thu điện thoại.

Thậm chí, hai nhân viên công vụ trên còn bắt cả người vợ của tài xế khi cô đang cố gắng chụp những hình ảnh thô bạo của cảnh sát đối với chồng mình.  

Sau khi hai vợ chồng bị áp tải về trạm cảnh sát giao thông, chính trưởng trạm đã lên tiếng xin lỗi.

Theo lời trưởng trạm, viên cảnh sát trên vừa bị vợ bỏ nên tâm trạng không tốt. 

Mặc dù cảnh sát đã đồng ý thanh toán toàn bộ viện phí nhưng hành động trên của viên cảnh sát đã khiến người dân vô cùng phẫn nộ. Viên cảnh sát này sau đó đã bị đình chỉ công tác.

Hồng Hạnh (theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news